TNO

Cưỡng dâm khi nạn nhân bất tỉnh vì say rượu là không có tội?

01/05/2016 11:19 GMT+7

(Tin Nóng) Giới nghị sĩ bang Oklahoma đang tiến gần đến mục tiêu “lấp lại” lỗ hổng trong luật chống cưỡng dâm sau khi người dân phản đối phán quyết của tòa án về một vụ tấn công tình dục.

(Tin Nóng) Giới nghị sĩ bang Oklahoma đang tiến gần đến mục tiêu “lấp lại” lỗ hổng trong luật chống cưỡng dâm sau khi người dân phản đối phán quyết của tòa án về một vụ tấn công tình dục.

Say xỉn khiến bản thân mất ý thức có thể tạo điều kiện cho kẻ xấu tấn công - Ảnh: Shutterstock

Tòa Phúc thẩm Oklahoma hồi tháng trước đã bác bỏ cáo buộc cưỡng dâm qua đường miệng đối với một thiếu niên 17 tuổi, viện lý do nạn nhân lúc đó đã bất tỉnh, theo RT ngày 30.4.

Tòa có thẩm quyền tối cao của bang đã ra phán quyết như sau: “Tội trạng cưỡng bức bắt buộc không thể thành lập khi nạn nhân say bí tỉ và hoàn toàn bất tỉnh vào thời điểm xảy ra vụ quan hệ tình dục bằng miệng”.

Ngay lập tức phán quyết trên của tòa đã gây phẫn nộ lan rộng, cho rằng tòa đã đổ lỗi cho nạn nhân nốc rượu quá mức nên không tự bảo vệ mình để bản thân trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tình dục.

Đơn kiến nghị do tổ chức Yes All Daughters, chuyên hỗ trợ nạn nhân bị tấn công tình dục, đã thu được hơn 1.100 chữ ký trong 2 ngày, theo trang tin Oklahoma Watch.

Giờ đây, các nhà làm luật Oklahoma đang tìm cách mở rộng định nghĩa “cưỡng bức không tự nguyện” để bao gồm các nạn nhân bị bất tỉnh.

Theo báo chí địa phương, vụ việc liên quan đến 2 học sinh trung học, một nam và một nữ, uống rượu và hút cần sa với bạn bè tại một công viên ở Tulsa vào ngày 1.6.2014.

Bị cáo, nam sinh 17 tuổi, đã đưa nữ sinh, lúc đó 16 tuổi, trong tình trạng bất tỉnh đến nhà bà của cô gái. Gia đình đã đưa cô này đến bệnh viện, và kết quả giám định cho thấy đã có tinh dịch chứa ADN của bị cáo trên người nạn nhân.

Bị cáo một mực khai với cảnh sát rằng người nữ sinh đồng ý quan hệ qua đường miệng, nhưng nạn nhân nói rằng mình chẳng có nhớ chuyện gì sau khi rời khỏi công viên.

Dựa trên kết quả điều tra, công tố viên cáo buộc tội hãm hiếp và cưỡng dâm qua đường miệng đối với nam sinh, nhưng sau đó tòa phúc thẩm bác bỏ vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.