Cưỡng chế hơn 30 trường hợp lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Nhơn Hội

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/03/2019 14:22 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đồng loạt cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội.

Sáng 5.3, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đồng loạt ra quân cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội trên địa bàn các huyện Phù Cát, Tuy Phước và TP.Quy Nhơn.
Cưỡng chế xây dựng trái phép tại khu kinh tế Nhơn Hội
Ông Hồ Quốc Dũng và ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác cưỡng chế.
Từ năm 2014 đến nay, tình trạng lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội diễn biến khá phức tạp.
Đặc biệt, từ khi tỉnh Bình Định có định hướng quy hoạch Khu Đô thị sinh thái xung quanh đầm Thị Nại và điều chỉnh quy hoạch chung KKT Nhơn Hội, tình trạng lấn, chiếm đất, xây dựng trái phép diễn ra càng phức tạp hơn, nhất là dọc tuyến tỉnh lộ 639.
Nhiều trường hợp xây hàng rào để lấn chiếm đất tại KKT Nhơn Hội cũng bị cưỡng chế ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Cuối năm 2018, UBND tỉnh Bình Định đã thành lập Ban chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long làm trưởng ban.
Theo ông Nguyễn Phi Long, đến đầu năm 2019, tại H.Tuy Phước có 23 trường hợp, H.Phù Cát có 48 trường hợp và TP.Quy Nhơn có 17 trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội.
Một ngôi nhà xây dựng trái phép bị san phẳng ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trong ngày 5.3, các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế 8 trường hợp tại TP.Quy Nhơn, 9 trường hợp tại H.Tuy Phước và 14 trường hợp tại H.Phù Cát. Đây là những trường hợp đã được chính quyền các huyện, thành phố hoàn chỉnh hồ sơ, đủ điều kiện để thực hiện việc cưỡng chế.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (bìa trái) kiểm tra công tác cưỡng chế ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ông Hồ Quốc Dũng, UBND tỉnh Bình Định, cho biết đã chỉ đạo tiến hành cưỡng chế các trường hợp chiếm đất, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội theo từng giai đoạn.
Trong đó, các công trình xây dựng, lần chiếm đất công từ năm 2014 trở lại đây sẽ cưỡng chế trong đợt đầu tiên. Sau đó, những nhà xây kiên cố từ trước năm 2014 sẽ tiến hành cưỡng chế đợt thứ 2. Đợt thứ 3 sẽ cưỡng chế các trường hợp không phải đất công nhưng mua bán, chuyển nhượng, xây dựng không hợp pháp.
“Phải làm từng bước, nếu làm hết một lần sẽ khó khăn vì lực lượng, phương tiện không đủ và phải củng cố hồ sơ cho chặt chẽ”, ông Hồ Quốc Dũng nói.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến trưa 5.3, buổi cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất, xây dựng trái phép tại KKT Nhơn Hội diễn ra thuận lợi, không có trường hợp nào chống đối hay cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.