Cuộc sống khác thường của cô gái tích đến 3 lít nước tiểu trong bàng quang

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/12/2019 08:30 GMT+7

Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái trẻ người Anh không thể đi tiểu theo cách bình thường suốt 5 năm. Bàng quang cô phình to vì phải trữ lượng nước tiểu nhiều gấp 6 lần bình thường.

Cô Pollyanna Love (23 tuổi) ở thị trấn Ilkeston, hạt Derbyshire (Anh) bị viêm bàng quang gần như liên tục từ năm 4 tuổi. Cảm giác khó chịu, nóng rát bàng quang luôn ám ảnh cuộc sống cô, theo Daily Mail.
Trong suốt nhiều năm, Love phải uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, cứ mỗi lần ngưng thuốc thì viêm bàng quang lại tái phát.
Mặc dù đi tiểu khó khăn nhưng Love luôn có thể xoay xở để tống nước tiểu ra ngoài. Vào năm Love 16 tuổi, lần đầu tiên cô bị tình trạng bí tiểu. Nhưng cuối cùng, bác sĩ vẫn giúp cô đi tiểu lại, theo Daily Mail.
Mọi chuyện bắt đầu nghiêm trọng vào tháng 3.2014, khi Love 18 tuổi. Suốt mấy ngày liền, cô bỗng dưng không thể đi tiểu được. Tình trạng này đã khiến cô gái trẻ nôn mửa tại nơi làm việc và nhập viện cấp cứu.
Bàng quang một người trưởng thành có thể hứa tối đa khoảng 500 ml nước tiểu. Thế nhưng, lượng nước tiểu tích tụ trong bàng quang Love lúc ấy lên đến 3 lít, khiến bụng cô lớn như thể đang mang thai.
Love bị chẩn đoán mắc hội chứng Fowler. Đây là căn bệnh hiếm gặp khiến các cơ bàng quang không thể co duỗi một cách bình thường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiểu tiện, theo Daily Mail.
Kể từ lần Love nhập viện đó đến nay đã 5 năm. Suốt khoảng thời gian này, cô không thể đi tiểu bình thường mà phải thường xuyên dùng ống thông tiểu tại nhà.
Hội chứng Fowler không chỉ khiến Love bí tiểu mà còn gây ra những cơn đau dữ dội do co thắt cơ bàng quang. Cô đã nhiều lần nhập viện cấp cứu, theo Daily Mail.
“Tôi chỉ biết la hét và la hét. Trong khoảnh khắc đó, tôi đã muốn chết, cơn đau thật dữ dội”, Love kể lại.
Để điều trị tình trạng này, các bác sĩ đã kết nối một ống dẫn với đường tiết niệu của Love. Ống sẽ đi qua một lỗ hở trên thành bụng, đưa nước tiểu từ bên trong cơ thể đổ vào một chiếc túi.
Chiếc túi được lắp bên ngoài cơ thể, có chức năng trữ nước tiểu thay thế cho bàng quang. Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ, được thực hiện vào tháng 2.2015.
Việc tiểu tiện của Love đã dễ chịu hơn nhiều sau ca phẫu thuật. Nhưng 4 tháng sau, những cơn co thắt bàng quang lại tái phát.
Phương án cuối cùng bác sĩ đưa ra là phải cắt bỏ toàn bộ bàng quang. Love quyết định thực hiện ca phẫu thuật này vào tháng 7.2018. Hiện tại, cô vẫn đang vật lộn với căn bệnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.