Cuộc đối đáp của cặp vợ chồng khiến cư dân mạng xúc động

26/07/2015 19:45 GMT+7

(TNO) Một đoạn đối đáp của cặp vợ chồng trên đường phố Hà Nội chia sẻ trên mạng khiến nhiều người rung động trước những gì mà cô vợ nhận được từ người chồng.

(TNO) Một đoạn đối đáp của cặp vợ chồng trên đường phố Hà Nội chia sẻ trên mạng khiến nhiều người rung động trước những gì mà cô vợ nhận được từ người chồng.

Nội dung câu chuyện của cặp vợ chồng đăng tải trên Facebook Hường Nguyễn nhận nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng - Ảnh chụp màn hình
Theo chia sẻ trên mạng xã hội của chủ tài khoản Facebook có tên Hường Nguyễn, nội dung đoạn đối đáp là của một cặp vợ chồng đang đèo nhau gần Bệnh viện phụ sản Hà Nội đề cập về chuyện đứa con trong bụng cô vợ.
Nội dung đoạn hội thoại cho thấy người vợ đã khóc lóc với người chồng sau khi phát hiện đứa bé mà mình đang mang thai là một bé gái, và đây là người con gái thứ ba của cặp vợ chồng này. Theo người vợ, nếu biết đứa bé trong bụng là con gái thì cô sợ sẽ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, vì bản thân bố mẹ chồng cô đã không thích cô từ lâu.
Cũng theo chia sẻ của Hường Nguyễn thì người chồng được mô tả là có gương mặt rất dữ và xăm trổ đầy mình, cùng những lời lẽ trong hội thoại rất khô cằn. Mặc dù vậy, những gì mà người chồng nói ra với cô gái đều khiến mọi người cảm thấy nể phục, và cho rằng cô gái đã quá hạnh phúc khi có một người chồng như vậy.
Trong đoạn hội thoại, người chồng liên tục dùng những từ ngữ thô lỗ để mắng vợ mình, nhưng nội dung bên trong đều được cộng đồng mạng tán dương. Người chồng cho rằng con trai con gái thì vẫn là con do mình sinh ra, và hai vợ chồng sẽ nuôi dưỡng, nên dù bố mẹ của anh ta nói gì đều không quan trọng. Cũng theo người chồng (có lẽ là con trưởng), nếu bố mẹ anh muốn con trai thì hai người sẽ tiếp tục đẻ cho đến khi nào ra con trai thì thôi.
Ngoài ra, người chồng cũng tỏ ra rất quan tâm đến vợ của mình, khi nhắc nhở cô nên quan tâm cũng như chăm sóc đến sức khỏe. Điều này đã giúp người vợ bớt khóc hơn. Dưới đây là một vài nhận xét có cánh mà cộng đồng mạng đã dành cho cặp vợ chồng này.
Trên Facebook, bạn Nguyễn Tiến Huy viết: “Thời buổi này có con là may lắm rồi còn bày đặt trai gái. Kể cả ông trời không thương, không cho đứa con thì đi xin con nuôi. Con nào chẳng là con, quan trọng là yêu thương mình dành cho con cái thế nào thôi. Nhiều nhà giàu có, nhưng đến con ruột họ cũng có thèm dành thời gian quan tâm chăm sóc không?”.
So sánh cuộc sống của cô vợ trong câu chuyện với nhiều người hiện nay, bạn girl91 nhận xét: “Vì số cô ấy tốt, ăn ở có phúc mới được như vậy. Đàn ông ích kỷ - gia trưởng - vũ phu, 100 người thì chỉ được 1-2 người đàng hoàng. Đàn bà thà ở độc thân còn hơn lấy người chồng không ra gì. May mắn lắm được người chồng tốt, còn không thì hầu như đều bị đối xử không ra gì, như anh chồng ở đây thì tạm được, bởi mình không thích cách xưng hô như thế, giống như chửi người khác”.
Còn bạn karate_long đưa ra quan điểm của mình về người chồng: “Em thấy xưng hô với vợ như thế không sao cả, bởi với những người dân lao động bình thường chân chất, họ có thể cục cằn thô lỗ nhưng tình cảm luôn thật thà. Còn hơn nhiều loại lúc nào cũng “anh anh em em” ngọt xớt, nhưng lại lừa dối tệ bạc với vợ con”. Hay như bạn bibau224 thì nhận xét: “Một người đàn ông tốt, hãy nhìn bản chất tốt đẹp, một trái tim ấm nóng, còn những cái cách thức thể hiện bề ngoài có thể bỏ qua được, mình đọc thấy rất cảm động. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ”.
“Đôi khi vẻ bề ngoài không thể dùng để đánh giá được con người thật sự bên trong. Cô vợ này thật có phúc khi có người chồng biết yêu thương và quan tâm đến mình nhiều như thế”, bạn ThuongNguyennuce bộc bạch.
Một quan điểm về tình cảm vợ chồng cũng được bạn Hòa Trần đưa ra sau khi đọc mẩu chuyện từ Facebook của Hường Nguyễn rằng: “Cuộc sống gia đình thật khó xử. Mẹ chồng nàng dâu thì toàn ghét nhau. Người chồng bênh vợ thì nói bất hiếu, đứng về phía mẹ thì lại bảo là nhu nhược, khó xử vô cùng. Cuộc đời đàn bà thì dựa vào người chồng, mà người chồng thì phải cân bằng giữa hai người phụ nữ. Nhìn chung anh chồng như trong câu chuyện rất đáng để người vợ dựa vào”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.