Cứ trị đến đâu, mụn lại mọc đến đó nếu bạn giữ mãi những thói quen này

04/07/2017 10:47 GMT+7

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng: Tại sao mình đã thực hiện đầy đủ tất cả các bước chăm sóc da hằng ngày, mà da mặt vẫn không hề thoát khỏi được sự đeo bám của mụn chưa?

Có lẽ nguyên nhân chính dẫn đến việc nổi nhiều mụn trên mặt, không chỉ là do việc chăm sóc da của bạn như thế nào, mà còn có thể liên quan đến một số những thói quen sai lầm dưới đây:
1. Sử dụng điện thoại di động
Hiện nay, điện thoại di động đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của tất cả mọi chị em phụ nữ trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên, việc dựa dẫm, thậm chí lạm dụng quá nhiều vào điện thoại, nhiều khi lại đem đến cho phái đẹp nhiều nỗi phiền toái, mà nghiêm trọng nhất chính là việc gây nổi mụn khắp da mặt.
Trên màn hình của điện thoại di động luôn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nên không thể tránh khỏi nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da, từ đó hình thành nên mụn.
Để khắc phục nhanh chóng tình trạng này, tốt nhất bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại di động khi không thật sự cần thiết, đồng thời thường xuyên vệ sinh màn hình điện thoại sạch sẽ bằng giấy ướt hoặc bông gòn sạch, để làm giảm lượng vi khuẩn có trên đồ vật đó.
2. Làm sạch da bằng nước nóng
Nhiều người thường có thói quen làm sạch da bằng nước nóng vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng, theo như nghiên cứu của các nhà khoa học, thì thói quen này không hề tốt cho làn da của các chị em. Việc sử dụng nước nóng để rửa mặt sẽ làm mất đi lớp ẩm tự nhiên trên da, khiến cho chúng trở nên khô căng, ửng đỏ và dễ bị nổi mụn nhiều hơn.
Do đó, nếu bạn muốn nhìn thấy làn da mình thật sự khỏe mạnh và mịn màng, thì hãy nhớ là tuyệt đối đừng bao giờ sử dụng nước nóng để làm sạch da hằng ngày, mà chỉ nên dùng nước lạnh hay nước ấm ở nhiệt độ vừa phải để rửa mặt thôi nhé.
3. Nặn mụn bằng ngón tay có sơn móng
Đừng dùng tay để sờ hay nặn mụn trên mặt nếu không muốn bị mụn nhiều hơn
Đừng dùng tay để sờ hay nặn mụn trên mặt nếu không muốn bị mụn nhiều hơn
Trong thành phần của sơn móng tay thường ẩn chứa rất nhiều hóa chất độc hại, chúng có thể làm cho da dễ dàng bị viêm và nhiễm khuẩn, nếu bạn dùng những ngón tay này để sờ hoặc nặn mụn trên mặt của mình.
Vì vậy, để ngăn ngừa hiện tượng mụn lây lan trên da, ngay từ bây giờ bạn nên bỏ ngay thói quen dùng tay để sờ hay nặn mụn trên da đi. Điều này, không chỉ giúp bạn giảm thiểu được tình trạng sinh mụn, mà còn giúp cho da luôn sạch sẽ, thoáng mịn và tươi trẻ hơn.
4. Thói quen xịt nước hoa lên da
Tuyệt đối đừng xịt nước hoa lên những vùng da quá nhạy cảm trên cơ thể
Tuyệt đối đừng xịt nước hoa lên những vùng da quá nhạy cảm trên cơ thể
Tương tự như sơn móng tay, trong thành phần của nước hoa cũng có chứa hàng loạt những loại hóa chất và mùi hương tổng hợp không hề có lợi cho làn da mỏng manh của bạn.
Thế nên, nếu có sử dụng nước hoa, thì bạn hãy nhớ tuyệt đối đừng bao giờ xịt vào những vùng da nhạy cảm trên người: Mặt, cổ hay ngực, để tránh làm da bị tổn thương và kích thích mụn sinh sôi mạnh hơn nhé.
Chúc các bạn sẽ sớm điều trị mụn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.