Cụ ông 71 tuổi - bạn ca sĩ Ánh Tuyết vào chung kết 'Tiếng hát mãi xanh'

09/06/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Ông Dương Hữu Hùng 71 tuổi, ngụ Khánh Hòa, chính là thí sinh lớn tuổi nhất lọt vào chung kết Tiếng hát mãi xanh năm nay. Chia sẻ với Thanh Niên Online , ông Hùng tiết lộ đây là lần thứ hai ông tham gia cuộc thi này, lần thi trước ông phải bỏ cuộc giữa chừng do đổ bệnh.

(TNO) Ông Dương Hữu Hùng 71 tuổi, ngụ Khánh Hòa, chính là thí sinh lớn tuổi nhất lọt vào chung kết Tiếng hát mãi xanh năm nay. Chia sẻ với Thanh Niên Online, ông Hùng tiết lộ đây là lần thứ hai ông tham gia cuộc thi này, lần thi trước ông phải bỏ cuộc giữa chừng do đổ bệnh.

Thí sinh Dương Vũ Hùng, 71 tuổi (chính giữa) là thí sinh lớn tuổi nhất trong 9 thí sinh vào chung kết Tiếng hát mãi xanh 2015 - Ảnh: Độc Lập
   
Sáng 9.6, chín thí sinh vào vòng chung kết chương trình Tiếng hát mãi xanh 2015 đã chính thức ra mắt khán giả và báo giới. Đó là các thí sinh Vũ Văn Quảng (70 tuổi, Hải Phòng), Dương Hữu Hùng (71 tuổi, Khánh Hòa), Bùi Trần Quyền (67 tuổi, Hà Nội) ở Bảng A (dành cho thí sinh từ 66 tuổi trở lên); Nguyễn Thị Hồng Thúy (52 tuổi, Bình Thuận), Đinh Văn Long (57 tuổi, TP.HCM), Lê Thị Cẩm Loan (52 tuổi, TP.HCM) ở bảng B (từ 51 - 65 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Liên (39 tuổi, Bình Dương), Danh Thị Hiền (36 tuổi, Kiên Giang), Lưu Thị Ngọc Phượng Em (39 tuổi, TP.HCM) ở bảng C (từ 35 - 50 tuổi).
Trong đó, thí sinh Dương Hữu Hùng được xem là thí sinh lớn tuổi nhất trong số các thí sinh vào vòng chung kết năm nay. Chia sẻ riêng với Thanh Niên Online, ông Hùng cho biết ông đã có 28 năm làm trong ngành điện lực tại Khánh Hòa và đã nghỉ hưu gần 10 năm nay.
"Nhiều người vẫn nghĩ tôi làm ở ngành này thì khô khan, thiếu tình cảm lắm nhưng tôi rất thích ca hát. Tôi có thể hát mọi lúc mọi nơi, đi tắm... cũng hát. Đặc biệt tôi rất thích tiếng hát của ca sĩ Ánh Tuyết. Chúng tôi là bạn của nhau", ông Hùng chia sẻ.
Năm ngoái, ông Hùng từng dự thi Tiếng hát mãi xanh nhưng sau khi vượt qua vòng Sơ tuyển 1, ông ngã bệnh nên phải bỏ cuộc giữa chừng. Năm nay rút kinh nghiệm, ông Hùng chuẩn bị chu đáo mọi thứ, đặc biệt là sức khỏe để có thể theo cuộc thi đến chặng đường cuối cùng. 
Hiện ông Hùng đang sống cùng vợ và cháu ngoại ở Nha Trang. Chính vợ và các con đã động viên ông tham gia Tiếng hát mãi xanh
Ông Hùng (bìa trái) hiện đã 71 tuổi nhưng vẫn dành niềm đam mê mãnh liệt cho ca hát - Ảnh: Độc Lập
Các thí sinh chụp ảnh cùng BTC cuộc thi - Ảnh: Độc Lập
Được biết trong số 9 thí sinh vào vòng chung kết năm nay có đến 8 thí sinh đã đi thi Tiếng hát mãi xanh ít nhất hai lần. Đa phần các thí sinh đều đến với cuộc thi để "hát cho thỏa đam mê, hát cho đời mãi xanh". Chính vì thế, dù không được giải cao hoặc phải ra về sớm, họ vẫn vui vẻ để... năm sau thi tiếp.
Vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh sẽ bao gồm năm đêm thi được truyền hình trực tiếp trên HTV9 vào 20 giờ 30 phút các tối thứ sáu hằng tuần bắt đầu từ 12.6. Trong đó, ba thí sinh ở mỗi bảng sẽ tranh tài trong ba đêm thi gồm: Đêm thể hiện mình, Đêm hát về quê hương, đất nước, âm hưởng dân ca và Đêm tình ca.
Cuối đêm thi thứ ba, Ban tổ chức sẽ chọn ba thí sinh đoạt giải nhất bảng và một thí sinh có số bình chọn cao nhất sau ba đêm vào dự thi vòng chung cuộc. Trong đêm thi quyết định này, bốn thí sinh sẽ thể hiện hai phần thi: đơn ca và song ca với một ca sĩ khách mời do Ban tổ chức quy định. Bên cạnh đó, bốn thí sinh sẽ cùng hòa giọng trong một ca khúc để thể hiện tinh thần gắn bó, phối hợp ăn ý với nhau sau cả mùa giải.
MC Quỳnh Hương là người gắn bó với chương trình suốt 5 năm qua - Ảnh: Độc Lập 
Đạo diễn Đoàn Khoa chia sẻ về kết cấu chương trình và niềm đam mê của các thí sinh - Ảnh: Độc Lập 
Khác với các mùa trước, giải quán quân năm nay không phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả mà sẽ do cả ban giám khảo và khán giả quyết định trong đó bình chọn của giám khảo chiếm 30% và bình chọn của khán giả 70%.
Ban giám khảo vòng chung kết gồm: Ban giám khảo chuyên môn, giám khảo khách mời mỗi đêm và ban giám khảo báo chí. Trong đó, giám khảo chuyên môn quy tụ những nhân vật gạo cội trong làng nhạc Việt như nhạc sĩ Trần Long Ẩn (Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM), nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học, nghệ thuật), tiến sĩ Văn Thị Minh Hương (Giám đốc Nhạc viện TP.HCM) và nhạc sĩ Phú Quang.
Giám khảo khách mời mỗi đêm gồm có ca sĩ Cẩm Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Đức Huy.
Ngoài ra, để kỷ niệm chặng đường 5 năm của Tiếng hát mãi xanh, Ban tổ chức còn tổ chức đêm Gala 5 năm cũng là đêm tranh tài của năm quán quân qua năm mùa giải vào ngày 10.7 tại Sân khấu Lan Anh (TP.HCM). Mỗi quán quân sẽ có hai phần dự thi được dàn dựng công phu xoay quanh ba thể loại âm nhạc: tình ca, truyền thống - cách mạng, dân ca.
Giải Quán quân 5 năm Tiếng hát mãi xanh sẽ do cả ban giám khảo và khán giả quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.