Củ khoai tây lâu đời nhất thế giới

18/11/2014 05:40 GMT+7

(TNO) Một củ khoai tây được cất giữ 60 năm như là một chiếc bùa may mắn và nay nó được xem như là củ khoai tây lâu đời nhất trong lịch sử.

Củ khoai tây nói trên thuộc về gia đình bà Deborah Skipper, 58 tuổi, ở Norfolk, Anh. Đầu tiên, nó thuộc về bà nội của bà Deborah, sau đó đến cha của bà Deborah và cuối cùng là bà Deborah.

Lúc mới thu hoạch, củ khoai tây đã có hình dáng nhỏ nhắn và qua 6 thập kỷ, nó càng trở nên nhỏ bé, khô héo lại chỉ còn như một đồng xu.

Tuy vậy, nó được xem như là một "báu vật" đối với bà nội của bà Deborah. Đi đâu bà cũng mang nó theo, ở nhà thì bà cất trong tạp dề, khi ra ngoài thì bà bỏ trong ví.

60 năm trước, trong một vụ mùa bội thu, bà nội của bà Deborah đã cất giữ củ khoai tây như là một chiếc bùa may mắn cho vụ thu hoạch lần sau. Thế rồi, bà xem nó như là một vật không thể thiếu lúc nào không hay.

Sau khi bà chết, bà đã đưa nó cho người con trai là Alan Skipper. Ông Alan sau đó đã đưa nó cho con gái Deborah như một vật gia truyền.

Bà Deborah cho biết, sau này khi bà qua đời, bà cũng tặng nó cho con gái của mình.

Mirror dẫn lời đại diện Kỷ lục Guinness thế giới cho biết, họ không có hạng mục dành cho củ khoai tây lâu đời nhất thế giới nhưng họ sẵn sàng nhận đơn xin công nhận của gia đình bà Deborah.

Khánh Lâm

>> Củ khoai từ nặng hơn 64 kg
>> Củ khoai tây 'khủng' nhất Thụy Điển
>> Củ khoai tây giống con rùa
>> Đào được củ khoai mì gần 27 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.