Cụ bà 82 tuổi tìm được con gái mất tích hơn 22 năm nhờ mạng xã hội

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/07/2019 13:26 GMT+7

Bà Nguyễn Kim Hến (82 tuổi, ngụ Bạc Liêu) kể tình cờ tìm được người con gái mất tích hơn 22 năm thông qua mạng xã hội.

Sáng 3.7, bà Nguyễn Kim Hến (82 tuổi, ở ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông A, H.Đông Hải, Bạc Liêu) vui mừng cho biết nhờ cộng đồng mạng, gia đình bà đã tìm được người con gái mất tích 22 năm nay.
Theo bà Hến, cách đây 2 ngày, gia đình tình cờ phát hiện trên mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh đứa con gái của bà tên Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) bị lưu lạc sang Trung Quốc đã 22 năm. Gia đình tìm hiểu thì xác định người trong clip đúng là chị Hon, con ruột của bà Hến đã mất liên lạc với gia đình suốt 22 năm qua.

Nhiều năm sống bất hạnh ở Trung Quốc

Theo thông tin mạng xã hội Facebook chia sẻ, trong thời gian lưu lạc ở Trung Quốc, chị Hon trải qua nhiều năm rất bất hạnh khi có đến 3 năm không thể nói được và suốt một thời gian dài chị mất trí nhớ, không biết mình mang quốc tịch nào.

Cô gái Việt Nam mất tích hơn 22 năm ở Trung Quốc

Trong một chương trình được chiếu trên ti vi có nói bằng tiếng Việt hai từ “ăn cơm”, chị Hon bất ngờ nhớ lại mình là người Việt Nam. Kể từ đó chị cố gắng nhớ lại và học hỏi tiếng mẹ đẻ để tìm đường về quê hương. Hiện chị Hon đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc, lo ăn ở. Chị Hon không nói rõ tiếng Việt và cũng không biết đường về quê.
Bà Hến cho biết con trai bà, anh Nguyễn Kim Tống đang chuẩn bị đi Lạng Sơn để đón chị Hon về nhà. Bà Hến kể, trước đây chị Hon có gia đình, sống bên chồng ở Xóm Lung, thuộc P.Láng Tròn, TX.Giá Rai. Sau đó chị Hon ly hôn và đi giúp việc cho cho một gia đình ở TP.Cần Thơ. Được một thời gian, bà Hến lên Cần Thơ thăm con thì bất ngờ được chủ nhà thông báo là chị Hon được bạn bè rủ đi đâu không rõ. Khi đó, chị Hon mới 21 tuổi. Chị Hon mất tích từ đó đến nay, 22 năm.
Theo bà Hến, sau khi chị Hon mất liên lạc, gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không gặp, ai cũng tưởng chị Hon đã chết. “Hai đêm qua tôi không thể nào ngủ được, tôi đang trông chờ từng phút để đón đứa con gái thất lạc 22 năm trở về đoàn tụ với gia đình”, bà Hến xúc động nói. 

Cô gái Việt Nam mất tích 22 năm hội ngộ người thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.