Công ty than Hòn Gai đưa người thân công nhân về quê ăn Tết

04/02/2016 19:59 GMT+7

Sáng nay (4.2), Công ty than Hòn Gai đã tổ chức đưa gần 670 công nhân làm việc tại công ty và người thân về quê ăn Tết.

Gần 700 công nhân cùng người thân được Công ty than Hòn Gai bố trí phương tiện về quê ăn - Ảnh: Linh LinhGần 700 công nhân cùng người thân được Công ty than Hòn Gai bố trí phương tiện về quê ăn - Ảnh: Linh Linh
mặt tại khu vực cổng công ty và khu vực sân Cung văn hóa Việt Nhật (thuộc địa bàn thành phố Hạ Long), phóng viên Thanh Niên ghi nhận, ngay từ sáng sớm công nhân và người thân đã có mặt tại đây để chờ cán bộ của công ty bố trí lên xe về quê. Rất nhiều hàng hóa, đồ đạc được tập kết để chuyển lên xe. Có gia đình còn mang theo cả hoa tươi về nhà.
ve-que-an-tetNgay từ sáng sớm công nhân và người thân đã có mặt tại đây để chờ lên xe về quê - Ảnh: Lê Tân
Chị Nguyễn Thị Hậu (30 tuổi, cấp dưỡng nhà ăn ở Xí nghiệp Cao Thắng, thuộc Công ty than Hòn Gai), bế con trai  Đức Huy 13 tháng tuổi, phấn khởi nói, lần đầu tiên chị cùng chồng và con về quê ở Thanh Hóa ăn Tết. "Cả hai vợ chồng được công ty hỗ trợ phương tiện nên mới mạnh dạn về quê, chứ không sẽ phải đắn đo, vì tiền vé phải mất hơn 1 triệu đồng", chị Hậu nói.
Anh Nguyễn Văn Chung (27 tuổi, công nhân khai thác hầm lò) cho biết, anh đưa vợ cùng 2 con trai về Nghệ An ăn Tết cùng gia đình. Vợ chồng anh dù có tới 2 mặt con (lớn 4 tuổi, bé 2 tuổi) nhưng năm nay mới về quê ăn Tết được. Những năm trước, do xa xôi và cũng do điều kiện kinh tế khó khăn nên anh không về được.
ve-que-an-tetNhững đứa trẻ háo hức đươc khi được về quê - Ảnh: Linh Linh
Anh Nguyễn Xuân Trường, cán bộ văn phòng Công ty cho phóng viên Thanh Niên biết, do số lượng công nhân là người địa phương khác khá đông, nên để hỗ trợ nhiều năm nay công ty đã tổ chức phương tiện để đưa công nhân về quê ăn Tết. Cũng theo anh Trường, năm nay số lượng công nhân đăng ký cho mình và người thân về quê khá đông (670 người, trong đó có 346 công nhân, còn lại là người thân), nên công ty đã bố trí tới 17 xe ô tô (loại 50 chỗ ngồi). Số lượng xe ô tô được có phân bổ theo 6 tuyến, từ Hạ Long về 9 tỉnh thành (trong đó gần nhất là Hải Dương, xa nhất là Nghệ An). "Công ty cũng đã huy động hơn 30 cán bộ, đoàn viên tham gia để hướng dẫn, sắp xếp từng người lên xe và lì xì cho các cháu nhỏ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.