Công nương Anh và những "tai nạn" quá hớp về hình ảnh

22/02/2013 09:55 GMT+7

(iHay) Nổi tiếng như công nương Anh quả là mệt mỏi bởi có quá nhiều rắc rối liên quan đến hình ảnh.

(iHay) Trong thời gian qua, nữ công tước xứ Cambridge, người được bình chọn là mặc đẹp nhất năm, thường xuyên gặp rắc rối liên quan đến hình ảnh của mình. Mới đây nhất, người đẹp này lại bị một nữ nhà văn chế nhạo là “cái máy đẻ của hoàng gia Anh”.

>> Rộ tin đồn Kate Middleton mang thai
>> Hoàng tử William và Kate Middleton lên kế hoạch sinh con
>> Hoàng gia Anh công bố tin Kate Middleton mang thai

Đi đến đâu, bị “soi” đến đó

Còn nhớ sự cố công nương Anh bị lộ ảnh ngực trần bên bể bơi riêng, hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi tạp chí Closer của Pháp đưa bức ảnh này lên trang bìa, vợ chồng hoàng tử William và Kate ngay sau đó đã kiện tạp chí này với cáo buộc xâm phạm đời tư của người khác.

Tạp chí Closer (Pháp) đăng ảnh công nương Anh ngực trần tên trang bìa hồi tháng 9 năm ngoái
Tạp chí Closer (Pháp) đăng ảnh công nương Anh ngực trần tên trang bìa hồi tháng 9 năm ngoái
- Ảnh: Closer
 

Vụ để lộ ảnh ngực trần của công nương Anh đã làm giới truyền thông xôn xao trong một thời gian. Công chúng Anh cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước việc làm của báo chí Pháp qua vụ việc này.

Về sau, một tòa án Pháp đã đưa ra quyết định buộc các nhà xuất bản phải giao nộp ảnh gốc trong vòng 24 giờ trước giờ xuất bản nếu không sẽ bị phạt tiền.

Sự cố vụ lộ ảnh ngực trần của công nương Anh sau đó đã bị lãng quên cho đến hồi đầu tháng 12 năm ngoái, khi vợ chồng hoàng tử Anh thông báo họ đang chờ đợi đứa con đầu lòng.

Thế nhưng, cũng chính sự kiện này, công nương Kate một lần nữa trở thành chủ đề của nhiều bài viết trên các tạp chí khác nhau. Truyền thông theo dõi sát sao từng diễn biến của công nương Anh, từ việc Kate nhập viện, hoàng tử William thăm vợ, đến chuyện một cú điện thoại giả mạo từ Sydney (Úc) gọi đến bệnh viện, nơi Kate đang điều trị, dẫn đến cái chết của một y tá…

Sự kiện công nương Anh mang bầu tiếp tục là đề tài cho hàng loạt kiểu “ăn theo” của báo giới. Những bài viết suy đoán việc cháu của hoàng gia Anh khi sinh ra sẽ giống ai, vợ chồng William sẽ đặt tên con là gì, ai sẽ là bảo mẫu của đứa bé… đăng đi đăng lại trong suốt những ngày cuối năm 2012.

Tưởng chừng, những sự cố liên quan đến hình ảnh của người đẹp này sẽ dừng lại ở đây nhưng cho đến hôm 14.2 vừa qua, dư luận tiếp tục xôn xao khi một tạp chí Chi của Italia đăng loạt ảnh công nương Anh đang mang bầu mặc bikini.

Hoàng gia Anh một lần nữa “đau đầu” trước vụ việc này và phản đối kịch liệt việc tạp chí này công bố ảnh riêng tư của người hoàng gia.

Tuy nhiên, phía tạp chí Chi đã lên tiếng bảo vệ việc họ đăng tải những bức ảnh này bởi theo họ đó là hình ảnh của một đôi trẻ đang yêu nhau.

Có tin vui cũng không yên

Mới đây nhất, công nương Anh Kate đã bị nữ nhà văn Hilary Mantel dùng lời lẽ chế nhạo rằng cô là chiếc máy đẻ của hoàng gia Anh.

Ảnh bụng bầu 4 tháng tuổi của Kate bị tạp chí Chi đăng tải hồi đầu tháng nay
Ảnh bụng bầu 4 tháng tuổi của Kate bị tạp chí Chi đăng tải hồi đầu tháng nay - Ảnh: Dailymail

Đây có lẽ là vụ việc gây phẫn nộ nhất của hoàng gia Anh trong hoàng loạt sự cố xảy ra trong thời gian qua.

Những lời nhạo báng công nương Anh bị nhà văn này đăng tải trên cuốn tạp chí văn London Review of Book số ra ngày 21.2, rằng “công chúa xứ Cambrige như một ma-nơ-canh được thiết kế với nụ cười rất hoàn hảo và là chiếc máy đẻ của hoàng gia Anh”.

Vụ việc này không chỉ khiến hoàng gia Anh bức xúc buộc thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng rằng “nhà văn Mantel có cái nhìn quá thiển cận và lệch lạc về Kate”.

Công chúa xứ Cambridge liên tục gặp rắc rối về hình ảnh của mình trong thời gian qua
Công chúa xứ Cambridge liên tục gặp rắc rối về hình ảnh của mình trong thời gian qua
- Ảnh: Dailymail

Hiện nay, công nương Anh Kate vẫn chưa lên tiếng về vụ việc bị nhà văn này chế nhạo. Hôm 19.2 vừa qua, người đẹp Kate Middleton đã có chuyến thăm tới trung tâm cai nghiện Hope House ở London và cùng là lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng kể từ hồi tháng 12 năm ngoái.

Tuy đang mang bầu tháng thứ 5 nhưng nữ công tước xứ Cambridge mới đây đã được người dùng Foxy Bingo bình chọn là bà mẹ của năm 2013. Chiến thắng này đã giúp Kate “hạ gục” siêu mẫu bốc lửa người Anh, người được bình chọn là bà mẹ của năm 2012, cùng nhiều đối thủ nặng ký khác.

Danh sách 10 bà mẹ của năm 2013 do Foxy Bingo bình chọn:

1. Công nương Anh
2. Dame Sarah Storey
3. Adele
4. Victoria Beckham
5. Debbie Daly
6. Fearne Cotton
7. Holly Willoughby
8. Lily Allen
9. Una Healey
10. Emma Bunton

Tuệ Minh

>> Công nương Anh bị chê vì chỉ xài một đôi giày
>> Công nương Diana “hồi sinh” trên phim trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.