Từ bỏ nền tảng di động, Microsoft làm gì để cạnh tranh với các đối thủ?

13/10/2017 07:28 GMT+7

CEO Microsoft đã có câu trả lời khi được hỏi về những gì công ty sẽ làm trong thời gian tới để cạnh tranh thị trường công nghệ toàn cầu đang tập trung vào di động, trong bối cảnh công ty từ bỏ Windows 10 Mobile.

Theo Neowin, ông Nadella thừa nhận thực tế rằng doanh số thiết bị di động của hãng không đạt kỳ vọng mong đợi như những gì công ty đã thành công ở lĩnh vực PC. Điều này dẫn đến việc công ty thay đổi chiến lược kinh doanh, Tuy nhiên, để cạnh tranh với Google và Apple vốn vượt trội trong lĩnh vực thiết bị di động, ông Nadella đã chia sẻ những bài học về lịch sử của mình.
Ông Nadella cho rằng, sự thống trị vĩnh viễn của một công nghệ đặc biệt trên thị trường công nghệ là không tồn tại, vì vậy ông đã vạch ra cho Microsoft những chiến lược trong tương lai. Ông cho rằng điều này tương đồng với sự thành công mà Apple đã đạt được thông qua iPhone và iPod. Về cơ bản, hướng đi mà Nadella vạch ra cho Microsoft là một cái nhìn vào tương lai với hy vọng công ty sẽ có sự tăng trưởng tương tự.
Liên quan đến vấn đề hiện tại, ông Nadella nhấn mạnh rằng mặc dù Microsoft đang tìm cách củng cố lại những tiến bộ trong tương lai nhưng hiện tại công ty vẫn tập trung vào hỗ trợ và cung cấp tất cả các phần mềm cho người sử dụng, bất kể nền tảng nào mà họ thích.
Về vấn đề phần cứng di động nói riêng, Nadella cho biết việc công ty gần như không có thị phần trong lĩnh vực smartphone thực sự xuất phát từ sự chọn lựa của người tiêu dùng. Đó là thực tế, và thực tế là công ty ông không thể cạnh tranh để trở thành một hệ sinh thái quan trọng thứ ba trong lĩnh vực di động để chia sẻ thị phần và thu hút nhà phát triển.
Cũng theo ông Nadella, giải quyết câu hỏi về những thiết bị di động hoặc những thay đổi về thiết kế sản phẩm trong tương lai sẽ là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công dành cho Microsoft. Ông đề cập đến tính phổ biến của thiết kế 2 trong 1 thông qua dòng sản phẩm Surface gần đây là rất đáng hoan nghênh.
Vì vậy, trong khi Microsoft đã thất bại trước Apple và Google trên thị trường smartphone nhưng ông Nadella vẫn có những quan điểm lạc quan về tương lai công ty và bảo vệ những gì mà ông hướng đến cho Microsoft, như Mixed Reality và các thiết kế mới mẻ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.