Huawei đặt mục tiêu dẫn đầu công nghệ 6G

15/09/2021 14:06 GMT+7

Huawei Technologies sẽ thúc đẩy việc phát triển công nghệ 6G bất chấp các lệnh cấm từ phía Mỹ, hướng tới việc đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho thế hệ mạng không dây mới.

Theo Nikkei, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei, phát biểu trong một cuộc họp gồm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và thực tập nội bộ rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh 5G và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời nỗ lực để đảm bảo vị trí dẫn đầu trong công nghệ 6G. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận ảnh hưởng từ các hạn chế thương mại của Mỹ đối với hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh.
“Nghiên cứu của chúng tôi về 6G là để chuẩn bị chống lại những ngày khó khăn. Chúng tôi đặt mục tiêu giành được cơ sở của các bằng sáng chế 6G. Chúng tôi không được đợi cho đến khi 6G trở nên khả thi, vì việc chờ đợi sẽ đặt ra những hạn chế lên chúng tôi do thiếu bằng sáng chế”, ông Nhậm Chính Phi nói.

Công nghệ 6G mở đường cho con người dịch chuyển ảo

Huawei nắm giữ số lượng lớn nhất các bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết (SEP) cho công nghệ 5G, cung cấp khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và quan trọng đối với nhiều ứng dụng, từ ô tô tự lái đến phát trực tiếp. Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng 6G hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cánh cửa hơn nữa cho các ứng dụng tương lai.
Giống như 5G, công nghệ không dây thế hệ kế tiếp đã trở thành điểm cạnh tranh giữa các nền kinh tế lớn. Trung Quốc ưu tiên công nghệ 6G như một trong những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng. Mỹ và Nhật Bản cũng đang đổ tiền vào phát triển 6G, bao gồm cả việc sử dụng công nghệ vệ tinh, một trong những điểm mạnh của Mỹ.
Tại cuộc họp, ông Nhậm Chính Phi cũng thảo luận về tác động từ lệnh cấm của chính quyền Washington đối với Huawei, bắt đầu vào năm 2019 khi Mỹ hạn chế gã khổng lồ viễn thông sử dụng công nghệ của Mỹ với lý do lo ngại về an ninh quốc gia. Công ty đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong nửa đầu năm 2021, chủ yếu do hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh mờ nhạt.
“Vì hạn chế của Mỹ trong hai năm qua, chúng tôi không còn tìm cách sử dụng thành phần tốt nhất để tạo ra sản phẩm tốt nhất. Thay vào đó, Huawei đang sử dụng các thành phần thích hợp khác để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, điều này giúp cải thiện lợi nhuận của công ty”, ông Nhậm Chính Phi nói.
Tuy nhiên, người đứng đầu Huawei nhấn mạnh sẽ không từ bỏ việc phát triển chất bán dẫn riêng thông qua đơn vị chip HiSilicon Technologies. Theo Nikkei đưa tin trước đó, Huawei đã đầu tư vào hơn 20 công ty liên quan đến chip. Hãng viễn thông Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục thuê nhân tài hàng đầu trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ, với mức lương cao hơn so với những thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.