Huawei bất ngờ lên ngôi số 1 trong tháng 4

Thành Luân
Thành Luân
16/06/2020 08:33 GMT+7

Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới và lần đầu tiên vượt qua Samsung trong tháng 4.2020, theo Counterpoint Research.

Theo Gizchina, Neil Shah - phó giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research xác nhận trong email rằng Huawei là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới với thị phần 19% trong một khoảng thời gian ngắn. Trong cùng thời kỳ, thị phần Samsung chỉ chiếm 17%.
Thành công của Huawei có thể bắt nguồn từ người tiêu dùng yêu nước của Trung Quốc, những người đã ưu tiên cho các sản phẩm của công ty kể từ khi lệnh cấm được áp đặt bởi chính phủ Mỹ. Tại Trung Quốc, doanh số smartphone của công ty rất tốt trong vài quý vừa qua. Mặt khác, việc đóng cửa nhà máy vào tháng 4 do đại dịch Covid-19 gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của Samsung tại các thị trường như Ấn Độ, Mỹ, Mỹ Latin và một số khu vực ở châu Âu.
Do đóng cửa nghiêm ngặt, một số quốc gia chứng kiến nhu cầu gần như bằng 0 đối với smartphone. Tuy nhiên, nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu phục hồi vào tháng 3.2020 đã giúp thúc đẩy doanh số smartphone của Huawei tại thị trường quan trọng nhất.
Điều đáng nói, Huawei đang dựa vào nguồn doanh số từ đất nước của họ, trong khi thị phần của họ ở các khu vực khác đang giảm với tốc độ cao do thiếu các lần ra mắt mới và GMS (Google Mobile Services).
Thành công ngắn ngủi của Huawei không được đảm bảo tiếp tục trong nhiều tháng tới khi nền kinh tế trên toàn cầu đang bắt đầu phục hồi, có nghĩa các lô hàng của Samsung cũng sẽ phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.