CEO Tim Cook 'gây sốt' với cuộc trò chuyện cùng vlogger Trung Quốc

23/02/2021 20:50 GMT+7

Theo SCMP , đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện trực tuyến giữa CEO Apple Tim Cook và vlogger trẻ tuổi đang nhận được hàng trăm triệu lượt xem trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Người thanh niên trong video là He Shijie, 22 tuổi, là vlogger có 6 triệu người theo dõi trên nền tảng Bilibili. Anh nổi tiếng nhờ đăng các video giới thiệu thiết bị điện tử và đặc biệt yêu thích các sản phẩm của Apple. He Shijie khơi mào cuộc trò chuyện bằng cách hỏi về thói quen tập thể dục lúc 4 giờ sáng của Tim Cook và chúc mừng Apple ra mắt thành công iPhone 12.
Dù video được đăng từ ngày 18.2, đến thời điểm hiện tại vẫn có ít nhất 250 triệu thành viên trên Weibo tìm đọc các bài thảo luận xung quanh cuộc trò chuyện giữa chàng sinh viên 22 tuổi và nhà lãnh đạo hãng điện thoại hàng đầu thế giới
Cameron Johnson - trợ giảng tại Đại học New York Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết: “Apple đang tận dụng mạng xã hội Trung Quốc và khoảnh khắc yên bình này để tiếp thị và kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm của họ".
Theo những gì Tim Cook chia sẻ, Apple đã cải thiện các tính năng như quét mã QR, bàn phím và chế độ ban đêm của camera dựa trên phản hồi từ người dân Trung Quốc. Ông khen ngợi mức độ phủ sóng 5G và cách quốc gia đông dân nhất thế giới ứng dụng smartphone vào cuộc sống hằng ngày: "Phần lớn cuộc sống của chúng ta nằm trên smartphone và không có nơi nào đúng với điều này hơn Trung Quốc, từ ăn uống, giao hàng cho đến thanh toán. Mọi thứ đều có trên điện thoại". Người đứng đầu Apple cũng không quên bày tỏ niềm yêu thích đối với lịch sử, nghệ thuật và con người tại đây. 
Cuộc nói chuyện dài 18 phút được cư dân mạng Trung Quốc hết sức hoan nghênh vì CEO Apple không lần nào đề cập đến việc kiểm duyệt hay cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung.
Yu Bin - tổng biên tập trang công nghệ Chaoqi cho biết: "[Cuộc nói chuyện] cho thấy Apple coi trọng thị trường Trung Quốc và người tiêu dùng trẻ như thế nào. Cook muốn dùng buổi phỏng vấn để thu về danh tiếng và thị phần tốt hơn cho Apple. Công ty tăng trưởng tốt hơn tại thị trường Trung Quốc nhưng áp lực vẫn còn đó".
SCMP cho rằng Apple ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, bằng chứng là doanh thu của công ty trong quý 4/2020 lần đầu chạm mốc 100 tỉ USD nhờ 57% thuộc về thị trường Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông, Đài Loan và Macau. Thương chiến Mỹ - Trung đã làm chậm quá trình tăng trưởng của Apple tại thị trường lớn nhất thế giới. Khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách cấm WeChat và TikTok, người dân Trung Quốc cũng đòi chính phủ tuyệt giao với Apple để trả đũa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.