Apple muốn bán iPhone và iPad ngay trong cửa hàng LG tại Hàn Quốc

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2021 08:28 GMT+7

Apple được cho là muốn lấp đầy các khoảng trống mà cửa hàng của LG tại Hàn Quốc để lại sau khi công ty này rút khỏi thị trường smartphone bằng iPhone và các sản phẩm khác.

Theo PhoneArena, báo cáo đến từ giới truyền thông Hàn Quốc cho biết Apple đang đàm phán với LG về việc tạo ra một khu vực dành riêng cho Apple bên trong các cửa hàng bán lẻ của LG để bán iPhone và iPad, bên cạnh Apple Watch. LG điều hành hơn 400 cửa hàng ở Hàn Quốc được mệnh danh là LG Best Shops bán tất cả sản phẩm của thương hiệu này, bao gồm cả TV và máy giặt.
Smartphone cũng được trưng bày nhưng chúng sẽ sớm bị rút khỏi các kệ hàng khi LG ngừng kinh doanh mảng này. Bên trong các cửa hàng còn có bán máy tính xách tay LG, đó là lý do tại sao thương hiệu Hàn Quốc từ chối yêu cầu của Apple về việc cũng bán máy tính Mac và MacBook trong khu vực dành riêng cho sản phẩm công ty.
Những khu vực được gọi là Apple này cũng sẽ bao gồm các nhân viên hỗ trợ sản phẩm, tuy nhiên không rõ đó sẽ là những nhân viên LG được Apple đào tạo hay là những nhân viên của Apple được đưa vào.

Fan cứng điện thoại LG: Chỉ cái chết mới chia lìa đôi lứa

Người phát ngôn của LG cho biết họ đang khám phá mọi khả năng nhưng vẫn chưa có gì được quyết định. Nếu hai công ty đạt được thỏa thuận, đó có thể là hướng đi tốt cho tương lai của iPhone tại Hàn Quốc.
Theo StatCounter, thị trường smartphone tại Hàn Quốc đang chứng kiến sự thống trị của Samsung với hơn 60% thị phần. iPhone đã chiếm được 25%, trong khi thị phần LG chỉ là 6%. Thị phần của LG có thể không nhiều so với Samsung nhưng nếu Apple có thể thu hút nó, điều đó sẽ tác động đến doanh số iPhone của Apple và giúp công ty thu hẹp khoảng cách với Samsung một chút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.