Công nghệ Thunderbolt của Apple trở nên phổ biến

09/01/2016 16:39 GMT+7

Thunderbolt, công nghệ kết nối tốc độ cao được phát triển bởi Apple trong mối quan hệ đối tác với Intel cách đây khoảng 5 năm đến nay đã bắt đầu xuất hiện trên các máy tính cao cấp.

Thunderbolt, công nghệ kết nối tốc độ cao được phát triển bởi Apple trong mối quan hệ đối tác với Intel cách đây khoảng 5 năm đến nay đã bắt đầu xuất hiện trên các máy tính cao cấp.

Apple đưa Thunderbolt vào sử dụng trên thiết bị của mình từ năm 2011 - Ảnh: AFP/Getty ImagesApple đưa Thunderbolt vào sử dụng trên thiết bị của mình từ năm 2011 - Ảnh: AFP/Getty Images
Theo Business Insider, cổng Thunderbolt cho phép truyền tải tín hiệu với tốc độ rất cao giữa các máy tính hoặc màn hình đã được mang đến trên các hệ thống máy trạm của Lenovo, dòng sản phẩm laptop cao cấp mới của Dell cũng như loạt máy tính đến từ HP, Acer và Intel. Nhưng trước đó, Apple đã mang Thunderbolt đến mẫu máy tính tất cả trong một của mình một thời gian khá xa.

Kevin Sather, Giám đốc Hệ thống tiếp thị của hãng sản xuất máy tính cao cấp Razer, nói rằng cổng Thunderbolt 2 có thể tương thích ngược với Thunderbolt đầu tiên, có thể truyền tín hiệu đầu ra DisplayPort đến hai màn hình 4K đồng thời cũng như truyền dữ liệu tốc độ cao.

Hiện các nhà sản xuất PC cũng đang rất quan tâm đến tiêu chuẩn USB Type-C, công nghệ được Apple thúc đẩy vào năm ngoái. Một loạt máy tính xách tay mới đã được trình làng tại CES đang diễn ra ở Las Vegas đã trang bị cổng kết nối này.

Apple lần đầu tiên giới thiệu Thunderbolt trên MacBook Pro vào năm 2011 trước khi triển khai nó đến tất cả các máy tính xách tay của hãng. Lợi thế của Thunderbolt so với USB hoặc FireWire chính là tốc độ và khả năng truyền dữ liệu theo cả hai hướng. Điều này có nghĩa là một MacBook có thể kết nối với một ổ đĩa cứng gắn ngoài và một màn hình hiển thị thông qua một cổng Thunderbolt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.