Xuất hiện iPhone 6 Plus giả 'bá đạo' y như thật ở VN, giá chỉ 3,9 triệu đồng

02/09/2015 06:31 GMT+7

(TNO) Trên thị trường Việt Nam vừa bất ngờ xuất hiện một mẫu iPhone 6 Plus có mức độ làm giả từ trong ra ngoài giống đến 99% iPhone 6 Plus thật. Điều đặc biệt, giá bán của sản phẩm này chưa đến 4 triệu đồng.

(TNO) Trên thị trường Việt Nam vừa bất ngờ xuất hiện một mẫu iPhone 6 Plus có mức độ làm giả từ trong ra ngoài giống đến 99% iPhone 6 Plus thật. Điều đặc biệt, giá bán của sản phẩm này chưa đến 4 triệu đồng.

Chiếc iPhone 6 Plus nhái trông như hàng thật
Theo đó, khi cầm sản phẩm trên tay nếu một người không rành về iPhone sẽ rất khó nhận biết đây là hàng nhái. Từ cách thiết kế, khay SIM, phụ kiện theo máy, cổng sạc Lightning và cảm biến vân tay đều được làm giả một cách công phu.
Thậm chí, khi mở màn hình bên trong máy và quan sát giao diện thiết kế, các thông số kỹ thuật kiểm tra bằng mắt thường cũng hoàn toàn giống như một chiếc iPhone 6 Plus thật sự.
Việc mẫu sản phẩm này đang được chào bán với mức giá chỉ 3,9 triệu đồng, tức rẻ hơn 1/4 so với mức giá thật sự của iPhone 6 Plus, sẽ khiến nhiều người dùng không rành về sản phẩm có thể bị qua mặt dễ dàng.
Theo khuyến cáo, để nhận biết loại iPhone 6 Plus giả ''bá đạo'' này người dùng nên kiểm tra số IMEI kỹ hơn bằng cách nhập *#06# trên trình quay số, hoặc vào Settings > General > About, sau đó kiểm tra mã IMEI. Tiếp theo, truy cập vào trang web selfsolve.apple.com và nhập số serial của máy để kiểm tra xem đây có thực sự là sản phẩm của Apple hay không.
Ngoài ra người dùng cũng có thể kiểm tra iPhone có phải là hàng nhái hay không thông qua nền tảng sử dụng trên nó. iPhone thật sẽ sử dụng iOS, cho phép truy cập vào Apple App Store để tải ứng dụng, trong khi hàng nhái thường sử dụng Android và chúng sẽ đưa bạn đến kho ứng dụng Google Play.
Dưới đây là bộ ảnh về chiếc iPhone 6 Plus nhái, có mức độ hoàn thiện gần như giống 99% so với chiếc iPhone 6 Plus thật sự.
Vỏ hộp đựng sản phẩm được đóng gói như bản thật
Mặt sau vỏ hộp còn ghi rõ các thông số kỹ thuật liên quan đến máy
Phụ kiện kèm theo máy có thiết kế y như iPhone 6 Plus thật gồm: cáp sạc Lightning, củ sạc và tai nghe
Thậm chí nút cảm biến vân tay cũng được làm giả 
Mặt trước của máy có độ hoàn thiện như bản thật
Cạnh máy có thiết kế bo tròn không khác gì iPhone 6 Plus
Cạnh dưới cũng có cổng Lightning, cổng tai nghe và cổng loa
Mặt sau của máy cũng được khắc rõ các thông tin liên quan đến máy, máy cũng có thiết kế dạng nguyên khối
Camera cũng được thiết kế dạng lồi và có cả logo quả táo
Cạnh phải của máy cũng sử dụng thiết kế là khe cắm SIM
Chiếc iPhone giả ở bên trên và chiếc iPhone thật bên dưới, thoạt trông qua không hề có sự khác biệt
Thậm chí khi mở máy và vào màn hình chính cũng y chang iPhone thật
Các icon, chữ viết cũng được làm giả toàn bộ
Khi vào phần kiểm tra thông số trên máy, giao diện thiết kế không hề có sự khác biệt so với bản thật
Thậm chí người dùng còn có thể sử dụng được cả cảm biến vân tay
Tuy nhiên, máy chỉ bị phát hiện ra là hàng giả khi truy cập vào kho ứng dụng App Store, thì bị trả về kho ứng dụng Google Play
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.