World of Warcraft bị "cấm vận" tại Iran

29/08/2012 14:51 GMT+7

(TNO) Game thủ Iran tham gia trò chơi trực tuyến đình đám “World of Warcraft” có thể dễ dàng quét sạch đàn yêu tinh hoặc người khổng lồ hùng mạnh trong game, nhưng họ đã bị hạ gục hoàn toàn bởi một đối thủ quyền lực: Lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ.

(TNO) Game thủ Iran tham gia trò chơi trực tuyến đình đám World of Warcraft có thể dễ dàng quét sạch đàn yêu tinh hoặc người khổng lồ hùng mạnh trong game, nhưng họ đã bị "hạ gục" hoàn toàn bởi một đối thủ quyền lực: Lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ.

Game thủ Iran tuần vừa qua tới tấp gửi tin nhắn đến hãng Blizzard Activision (Mỹ), công ty quản lý trò chơi World of Warcraft (WoW) để than phiền rằng họ không thể truy cập vào trò chơi.

Câu trả lời mà những người chơi nói trên nhận được sau đó là họ thuộc đối tượng bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của Mỹ.

“Luật cấm vận kinh tế Mỹ nghiêm cấm Blizzard làm ăn với công dân của Iran. Blizzard đã siết chặt hoạt động kinh doanh của mình để đảm bảo là công ty tuân thủ theo đúng quy định của luật pháp”, AP trích dẫn email gửi game thủ của Blizzard thông báo hôm 28.8.

Ngoài ra, một tin nhắn khác còn lưu ý rằng, theo quy định của luật pháp Mỹ, Blizzard sẽ không phải hoàn lại những khoản tiền mà người chơi Iran đã bỏ vào trò chơi.

Được biết, kể từ sau khi được ra mắt vào năm 1994, WoW được biết đến như một thế giới ảo rộng lớn với nền kinh tế và văn hóa riêng biệt.

Trò chơi có hơn 9 triệu người tham gia, hóa thân thành nhiều lớp nhân vật thần thoại và cùng nhau chiến đấu, hoặc đối đầu với nhau, để giành điểm kinh nghiệm (XP), vũ khí và tiền trong trò chơi.

Vẫn không có thông báo chính xác cho biết có bao nhiêu game thủ WoW bị khóa tài khoản.

Tuy nhiên, ông Rob Hilburger, Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của Blizzard, cho biết lượng người chơi WoW tại Iran chỉ chiếm một “phần nhỏ” trong tổng số người chơi WoW trên toàn cầu.

Tuy nhiên, ông này không trả lời câu hỏi của AP lý do vì sao đến giờ Blizzard mới khóa tài khoản của các game thủ Iran.

Mỹ và đồng minh đang gia tăng cấm vận kinh tế lên Tehran nhằm gây áp lực để quốc gia Hồi giáo này công khai các cơ sở hạt nhân, vốn bị nghi ngờ là nơi sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tehran vẫn luôn khẳng định chương trình hạt nhân của họ phục vụ cho mục đích dân sự.

Hoàng Uy

>> World of Warcraft
>> Hàng Apple tràn lan ở Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
>> Iran xem thường lệnh cấm vận của EU
>> Châu u siết chặt cấm vận dầu Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.