Windows 8 tăng tính năng giám sát trẻ em

15/05/2012 14:48 GMT+7

(TNO) Tính năng giám sát việc sử dụng máy tính của con trẻ (parental control) trên Windows 8 sẽ có mặt trong phiên bản dùng thử Preview của hệ điều hành này được dự kiến phát hành vào tháng tới.

(TNO) Microsoft vừa cho biết, tính năng giám sát việc sử dụng máy tính của con trẻ (parental control) trên Windows 8 sẽ có mặt trong phiên bản dùng thử Preview của hệ điều hành này được dự kiến phát hành vào tháng tới.

Theo Slashgear, tính năng mới này có tên Family Safety sẽ cho phép các bậc phụ huynh giám sát mọi hoạt động của con trẻ trên máy tính, bao gồm các trang web mà chúng đã truy cập, các tìm kiếm mới nhất mà chúng đã thực hiện cũng như các ứng dụng và trò chơi mà chúng thường sử dụng.

Để sử dụng tính năng này, phụ huynh chỉ cần tạo một tài khoản mới cho bọn trẻ, mà không cần phải tải, cài đặt hay cấu hình bất kỳ phần mềm nào. Sau đó, hằng tuần, phụ huynh sẽ nhận được thông báo chi tiết về mọi hoạt động của trẻ trên máy tính.

Bên cạnh khả năng giám sát, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng điều chỉnh các thiết lập tính năng trong Family Safety từ xa bằng cách truy xuất thông qua trang chủ familysafety.microsoft.com.

Hơn nữa, phụ huynh cũng có thể thiết lập các bộ lọc trang web ở nhiều cấp độ, lọc trò chơi trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến Windows Store, giới hạn thời gian sử dụng máy tính và thậm chí "đóng băng" một số ứng dụng hay trò chơi cụ thể.

Minh Huy

>> Windows 8 lên kệ vào tháng 11.2012
>> Microsoft siêu khuyến mãi Windows 8
>> Giám sát thời lượng “lên mạng”
>> Lập nội quy dùng máy tính và việc truy cập internet cho con trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.