Windows 7 có thực sự an toàn?

05/05/2011 10:39 GMT+7

(TNO) Windows 7 vẫn đang là hệ điều hành được Microsoft cam kết là an toàn nhất cho tới thời điểm hiện tại. Điều đó có thực sự đáng tin cậy?

Mặc dù hệ điều hành này thường xuyên được Microsoft cập nhật các bản vá lỗi bảo mật định kỳ nhưng vẫn có không ít thông tin cho rằng Windows 7 còn tồn tại nhiều lỗ hổng. Tuy nhiên vẫn chưa có cuộc thử nghiệm chính thức nào chứng minh được vấn đề này.

Chỉ đến gần đây, khi tiến hành một số cuộc thử nghiệm trên Windows 7, các chuyên gia bảo mật của Bkav đã phát hiện tin tặc vẫn có thể khai thác lỗ hổng và tấn công vào hệ điều hành này, thậm chí là chiếm quyền điều khiển hệ thống.

Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav cảnh báo người dùng: "Dù Windows 7 an toàn hơn Windows XP nhưng bạn vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản về an ninh bằng cách không chạy các phần mềm không rõ nguồn gốc, không vào các trang web lạ..."

"Máy tính của bạn có an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của chính bạn. Công nghệ hay hệ điều hành không thể hoàn toàn thay thế con người", ông Đức nói.

Các chuyên gia bảo mật cũng khuyến cáo người dùng nên thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi mới của hệ điều hành, và sử dụng một phần mềm bảo mật có bản quyền để bảo vệ máy tính của mình.

Hiện tại, Bkav chưa đưa ra thông tin chi tiết lỗ hổng mà tin tặc có thể tấn công lên Windows 7.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.