Windows 10 vẫn chưa thể cứu thị trường PC

27/08/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Hai báo cáo phân tích thị trường mới cho thấy thị trường PC vẫn đang bị thu hẹp, và hệ điều hành Windows 10 mới của Microsoft vẫn chưa thể làm thay đổi điều đó.

(TNO) Hai báo cáo phân tích thị trường mới cho thấy thị trường PC vẫn đang bị thu hẹp, và hệ điều hành Windows 10 mới của Microsoft vẫn chưa thể làm thay đổi điều đó.

Thị trường PC vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại - Ảnh chụp màn hình
Theo IDC, thị trường PC tiếp tục có mức sụt giảm 8,7% trong năm 2015, với tổng số 281,6 triệu máy tính để bàn và máy tính xách tay được cung cấp đến các nhà bán lẻ trong năm nay.

Trong thông cáo báo chí, IDC dự kiến quý 2/2015 sẽ là giai đoạn chuyển tiếp khi các nhà cung cấp bắt đầu chuẩn bị các hệ thống Windows 10 cho nửa cuối năm nay. Kết quả cuối cùng cho thấy con số giảm nhiều hơn so với dự kiến do một số lượng lớn máy tính xách tay tồn kho từ quý trước và sự suy giảm của giá trị đồng tiền.

Trong khi đó, báo cáo từ nhóm phân tích Pacific Crest Securities (thuộc KeyBanc) lấy kết quả từ 29 nhà bán lẻ cho thấy lượng máy tính Windows 10 xuất hiện trong kho hàng ít hơn so với thời điểm Windows 7 ra mắt, nhưng vẫn có vẻ như tốt hơn so với Windows 8.

CEO Cathie Lesjak của HP gần đây nhận định rằng, ngành công nghiệp sẽ cần phải giảm bớt những suy nghĩ mờ nhạt của Windows 8 trước khi Windows 10 có thể được tăng trưởng.

Báo cáo từ IDC cũng cho biết thêm, các máy tính cảm ứng và siêu nhẹ tiếp tục có sự tăng trưởng, chẳng hạn như máy tính hai trong một Surface Pro mà Microsoft phát triển gần đây có doanh số bán hàng tăng ngay cả khi thị trường PC tiếp tục sụt giảm.

IDC cũng cho rằng, khi chính sách miễn phí nâng cấp Windows 10 của Microsoft kết thúc và các doanh nghiệp xem xét làm mới loạt PC của họ, thị trường PC có thể sẽ được phục hồi một chút vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.