Vợ chồng Mark Zuckerberg mở trường nhận trẻ mới chào đời

28/10/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg và vợ anh là Priscilla Chan đang xây dựng trường học với đầy đủ tiện nghi và điều kiện chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ từ lúc mới sinh đến khi tốt nghiệp, hãng tin CNN (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg và vợ anh là Priscilla Chan đang xây dựng trường học với đầy đủ tiện nghi và điều kiện chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ từ lúc mới sinh đến khi tốt nghiệp, hãng tin CNN (Mỹ) đưa tin.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan - Ảnh: ReutersMark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan - Ảnh: Reuters
Trường K-12, còn gọi là “Primary School”, sẽ là trường tư thuộc một tổ chức phi lợi nhuận và sẽ mở cửa vào tháng 8.2016 tại East Palo Alto, California (Mỹ).

“Đây là mô hình trường học mới cung cấp giáo dục và dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, Zuckerberg đăng tin trên trang Facebook của anh.

CNN cho hay Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đã quyên góp vào một quỹ tài trợ từ thiện để thành lập ngôi trường này.

Trường học được lập ra với mục đích nhằm giúp đỡ các học sinh nghèo, có hoàn cảnh cơ nhỡ. Các em sẽ được đi học mà không phải đóng học phí, theo CNN.

Đối với một số trường hợp đặc biệt, trường sẽ nhận học sinh từ trước khi các em chào đời và trợ cấp cho gia đình từ trước khi trẻ được sinh ra. Mục tiêu rõ ràng của trường chính là cung cấp chế độ y tế và giáo dục cho trẻ em từ giai đoạn sơ sinh đến khi trưởng thành.

Ngôi trường lý tưởng này sẽ được trang bị phòng khám tại chỗ, phục vụ chủ yếu cho các học sinh và đồng thời hợp tác với Trung tâm Y tế Gia đình Ravenswood (Mỹ). Theo đó, Ravenswood sẽ cung cấp dịch vụ y tế toàn diện, đồng thời chăm sóc răng miệng cho học sinh và gia đình của trẻ đang theo học tại trường.

Primary School liên kết với trung tâm y tế Ravenswood để hỗ trợ gia đình của trẻ đang theo học tại trường - Ảnh chụp màn hình Ravenswood

“Y tế và giáo dục được kết nối với nhau chặt chẽ, Khi trẻ không có sức khỏe tốt, chúng cũng không thể học hành dễ dàng. Nhiều trẻ em và giáo viên trên cả nước phải đối mặt với hậu quả của sức khỏe kém trong lớp học mỗi ngày”, Zuckerberg nhận định.

Zuckerberg cho biết Chan là một bác sĩ khoa nhi, cô đã làm việc xuyên suốt một năm để xây dựng và đưa sáng kiến của cô thành hiện thực.

Khi chính thức đi vào hoạt động, Primary School sẽ mở các lớp học toàn thời gian cho trẻ 4 tuổi cùng các chương trình hỗ trợ bậc phụ huynh của các trẻ sơ sinh và hai tuổi. Trường học sẽ được bổ sung và tăng các cấp học theo thời gian.

Trong bài viết trên trang Facebook cá nhân, Chan bày tỏ chính những trải nghiệm cuộc sống đã thôi thúc cô “tìm một nơi chăm sóc và nuôi dạy trẻ”.

Trước đó, Chan từng làm bác sĩ nhi tại bệnh viện dành cho những người có thu nhập thấp và những bệnh nhân không có bảo hiểm. Hiện tại Chan đang mang thai và cùng chồng mong đợi con gái đầu lòng chào đời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.