Việt Nam xếp thứ 15 thế giới về tốc độ tăng trưởng internet

05/12/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của tổ chức Business Monitor International, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng internet khá cao lên đến 9% mỗi năm, xếp hạng 15 trên thế giới.


Đông đảo các bạn trẻ tham gia vào sự kiện Internet Day 2014 - Ảnh: T.Luân

Thông tin trên vừa được đưa ra tại sự kiện Internet Day 2014, diễn ra vào ngày 5.12 tại TP.HCM.

Thống kê nói trên còn cho biết, số người sử dụng internet trên di động tại Việt Nam đạt 34% dân số, trong khi số người thường xuyên truy cập phim ảnh, video clip và chia sẻ qua mạng là 27,3%, với trung bình 15,5 phút/ngày.

Với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của các loại hình smartphone và tablet, các ứng dụng OTT (giúp nhắn tin, điện thoại miễn phí trên di động) đang ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tính đến hết tháng 11.2014, ứng dụng Zalo đã có hơn 20 triệu người dùng với hơn 250 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Bên cạnh đó, lĩnh vực truyền hình internet cũng phát triển mạnh mẽ không kém. Đơn cử như dịch vụ OneTV cung cấp 150 kênh truyền hình với tất cả các thể loại: phim truyện, thể thao, tin tức, thời sự, ca nhạc... trong nước và quốc tế.

Ở lĩnh vực thương mại điện tử, ba tập đoàn dịch vụ internet lớn tại Nhật Bản là SBI Holdings, Econtext ASIA và BEENOS cũng vừa tuyên bố hợp tác với Công ty Sen Đỏ, đang sở hữu hai website Sendo.vn và 123mua.vn, là hai sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Internet Day là sự kiện được tổ chức hằng năm bởi Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhằm tạo cơ hội để những doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Với chủ đề Kỷ nguyên online, Internet Day 2014 có sự góp mặt của 11 diễn giả đến từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Cục Viễn thông, VNPT, VNNIC, Google, FPT Telecom, Viettel, VNG, Net Nam, Qualcomm, Sendo (FPT), Topica…

Thành Luân

>> Microsoft cho dùng Internet Explorer trên iOS, Android và Mac OS X
>> Cấp giấy phép xây dựng nhà ở qua internet
>> Tuyến cáp quang AAG đã sửa xong, internet quốc tế được khôi phục
>> Dùng UAV truyền internet toàn cầu
>> Zalo chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng
>> Ông Bùi Quang Ngọc làm Tổng giám đốc FPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.