Vertu "ngại khó" với Windows Phone 8

15/02/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Hãng điện thoại hạng sang Vertu đã từ bỏ kế hoạch ra mắt một mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8 khi cho rằng nền tảng của Microsoft quá phức tạp, thay vào đó hãng này sẽ tập trung vào Android.

(TNO) Trang ZDNet ngày 14.2 cho biết, hãng điện thoại hạng sang Vertu đã từ bỏ kế hoạch ra mắt một mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8.

ZDNet dẫn lời ông Hutch Hutchinson, Trưởng bộ phận thiết kế tại Vertu, lý giải việc quyết định sử dụng hệ điều hành Android cho mẫu điện thoại Vertu Ti vừa ra mắt hồi đầu tuần này là do tính phức tạp của nền tảng Windows Phone 8.

Ông Hutchinson cũng xác nhận Vertu sẽ sử dụng Android cho “tương lai gần”, tuy nhiên đại diện hãng điện thoại một thời từng là niềm kiêu hãnh của Nokia lại không nói rõ sẽ có bao nhiêu mẫu điện thoại nền Android tiếp tục được công bố trong thời gian tới.

Mặc dù nguyên nhân khiến Vertu chọn Android thay vì Windows Phone 8 không được tiết lộ song nhiều luồng thông tin cho rằng dung lượng bộ nhớ của thiết bị chính là rào cản lớn nhất đối với đội ngũ kỹ thuật tại Vertu trong việc triển khai Windows Phone 8.

Được biết, mẫu điện thoại Vertu Ti vừa được ra mắt hôm 12.2 trang bị bộ xử lý lõi kép 1,7 GHz, bộ nhớ lưu trữ tích hợp lên đến 64 GB, cùng máy ảnh chính 8 megapixel, hỗ trợ quay video chuẩn 1080p. Máy chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện người dùng đã được Vertu tùy chỉnh lại.

Màn hình trên Vertu Ti có kích thước 3,7 inch. Vertu tuyên bố đây là mức kích thước lớn nhất đối với panel màn hình sử dụng kính sapphire.

An Huy

>> Vertu ra mắt điện thoại chạy Android đầu tiên
>> Nokia đang đàm phán để bán Vertu
>> Nokia nỗ lực bán Vertu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.