Ủy ban châu Âu khuyến cáo công dân khóa tài khoản Facebook

27/03/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Ủy ban châu Âu khuyến cáo công dân khóa tài khoản Facebook nếu không muốn thông tin cá nhân của mình bị do thám.

(TNO) Ủy ban châu Âu (EC) khuyến cáo công dân khóa tài khoản Facebook nếu không muốn thông tin cá nhân của mình bị do thám, theo The Guardian.

Ủy ban châu Âu khuyến cáo công dân khóa tài khoản Facebook - Ảnh: Reuters
Khuyến cáo này được đưa ra khi nhiều ý kiến cho rằng luật bảo vệ dữ liệu cá nhân Safe Harbour hiện nay không đảm bảo được an toàn về mặt dữ liệu cho công dân Liên minh châu Âu.
Trong phiên điều trần một vụ kiện ở tòa công lý châu Âu (ECJ), luật sư Bernhard Schima của EC nói với tổng chưởng lý Yves Bot rằng: “Ngài nên xem xét khóa tài khoản Facebook của mình nếu ngài có”, theo The Guardian.
Vụ kiện nói trên liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu Facebook. Theo The Guardian, vụ kiện cho thấy sự lo ngại về khuôn khổ luật Safe Harbour hiện tại khi mà các dữ liệu của công dân EU được chuyển qua Mỹ. Trong khi nếu không có quy định đó, việc chuyển dữ liệu riêng tư ra ngoài lãnh thổ EU sẽ trái với luật pháp của Liên minh châu Âu.
Ngoài Facebook, vụ kiện trên còn thu thập các đơn kiện một số hãng khác như Apple, Microsoft, Skype và Yahoo, theo The Guardian.
Một trong những điều khiến châu Âu lo ngại xuất phát từ việc các dữ liệu của công dân EU ở các công ty của Mỹ đã đến tay cơ quan tình báo Mỹ. Điều này càng có cơ sở khi cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã tiết lộ nhiều bí mật về chương trình theo dõi toàn cầu của Mỹ.
Hiện nay, Ba Lan cùng một vài nước EU khác cũng đồng quan điểm rằng khuôn khổ luật Safe Harbour không thể đảm bảo việc bảo vệ dữ liệu cá nhân cho công dân EU, đồng thời vi phạm tiêu chuẩn về bảo vệ dữ liệu Data Protection Directive của EU.
Facebook hiện chưa đưa ra bình luận gì về các ý kiến và khuyến cáo trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.