Ứng dụng SmartGlass "lên kệ" cùng Windows 8

27/10/2012 10:00 GMT+7

(TNO) Theo Slashgear, hãng Microsoft bất ngờ phát hành ứng dụng SmartGlass dùng điều khiển Xbox 360 từ thiết bị di động nền Android vào ngày 26.10 cùng lúc với hệ điều hành Windows 8.

(TNO) Từ bây giờ, người dùng có thể sử dụng thiết bị di động Android, điện thoại Windows Phone 8 và máy tính bảng Windows 8 để điều khiển một số tính năng giải trí trên Xbox 360.

Theo Slashgear, ứng dụng SmatGlass có thể được xem là chiếc màn hình thứ hai của Xbox 360, khi có khả năng biến chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng của người dùng trở thành một màn hình điều khiển các tính năng chơi game hay giải trí trên chiếc console của Microsoft.

Ví dụ, ứng dụng SmartGlass for Android sẽ cho phép người dùng thực hiện lệnh phát (play), tạm ngưng (pause), chuyển nhanh tới/lui (forward/rewind) hay ngưng (stop) nội dung phim đang phát trên Xbox 360, cũng như cho phép người dùng tìm kiếm thư việc nhạc, ảnh, phim và trò chơi.

Hơn thế nữa, người dùng thiết bị Android có thể sử dụng một bàn phím QWERTY đầy đủ để thoải mái "lên mạng" cùng trình duyệt IE được Microsoft thiết kế riêng cho Xbox 360.

Tuy nhiên, người dùng Xbox 360 phải tiến hành nâng cấp tính năng/dịch vụ Xbox 360 Dashboard để bổ sung trình duyệt IE mới nhất.

 Xbox; 360; SmartGlass; Windows 8; Windows Phone 8; iOS; iPhone 5; Lumia
Với ứng dụng SmartGlass, người dùng thiết bị di động có thể điều khiển các tính năng chơi game và giải trí trên Xbox 360 - Ảnh: Slashgear/Microsoft

Microsoft cho biết đã phát hành phiên bản SmartGlass dành cho nền tảng Android và Windows cùng lúc với hệ điều hành Windows 8, tức ngày ngày 26.10.

Ứng dụng SmartGlass cũng sẽ sớm được Microsoft cung cấp cho các thiết bị chạy nền iOS, theo Slashgear.

An Huy

>> Xbox 360 có thể lướt web bằng IE
>> Xbox Music "bất lực" trên Windows 7
>> Microsoft công bố dịch vụ nhạc số Xbox Music
>> Wii U "sung" hơn Xbox 360 và PlayStation 3
>> Sau Xbox 360 sẽ là Xbox 8?
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Nhà mạng Verizon sắp bán iPad Mini
>> iPad Mini "so găng" các đối thủ
>> iPad Mini: "Mỏng như viết chì, nhẹ như tờ giấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.