Ứng dụng giúp việc nhà tại Việt Nam đã có trên thiết bị di động

24/01/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên tại Việt Nam, hàng loạt ứng dụng giúp việc nhà trên thiết bị di động đã được tung ra hỗ trợ chạy trên iOS và Android. Đây cũng là những ứng dụng do chính các nhà lập trình viên tại Việt Nam xây dựng và phát triển.

(TNO) Lần đầu tiên tại Việt Nam, hàng loạt ứng dụng giúp việc nhà trên thiết bị di động đã được tung ra hỗ trợ chạy trên iOS và Android. Đây cũng là những ứng dụng do chính các nhà lập trình viên tại Việt Nam xây dựng và phát triển.

Ứng dụng Taske đang được cung cấp miễn phí trên thiết bị chạy iOS - Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, trên iOS (App Store) đã bắt đầu xuất hiện một ứng dụng giúp việc nhà đầu tiên với tên gọi là Taske. Đây là dự án khởi nghiệp của Vũ Trần Chí Tâm, cũng là CEO và là sáng lập viên của chuỗi bánh mì que Pháp BMQ.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng chỉ cần tải cài đặt ứng dụng Taske thông qua chợ ứng dụng App Store. Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có thể yêu cầu dịch vụ sửa chữa, giúp việc nhà, dọn dẹp, giặt ủi... trong danh sách các dịch vụ có sẵn được liệt kê trong ứng dụng. Taske sẽ định vị vị trí bạn đang ở đâu (thông qua GPS) sau đó tính toán thời gian đến và thông báo giá tiết sửa chữa là bao nhiêu.

Đồng thời, Taske cũng là cầu nối giúp thợ sửa chữa, người giúp việc, sinh viên hoặc bất kỳ ai đang có thời gian nhàn rỗi tìm kiếm công việc và khách hàng đang có nhu cầu hiệu quả nhất. Hiện nay, Taske có hơn 200 người cung cấp dịch vụ và 100 đối tác cung cấp dịch vụ ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Riêng phiên bản chạy trên Android, ứng dụng này sẽ sớm được tung ra trên chợ trực tuyến Google Play vào ngày 28.1 tới.

Trong một động thái mới nhất, vào ngày 24.1, FPT Telecom cũng đã chính thức tung ra ứng dụng giúp việc nhà đầu tiên của mình với tên gọi "Viec Nha" trên chợ trực tuyến Google Play dùng cho các thiết bị chạy Android. Thông qua ứng dụng này, người dùng cũng có thể tìm được người giúp việc theo giờ, với các công việc như: lau dọn nhà cửa, giặt quần áo, nấu ăn, rửa bát, chăm sóc em bé, các công việc khác liên quan đến giúp việc gia đình theo yêu cầu của khách hàng, sửa chữa các thiết bị tại nhà,...
FPT Telecom cũng vừa tung ra một ứng dụng giúp việc nhà chạy trên Android - Ảnh chụp màn hình
Khách hàng mà ứng dụng "Viec Nha" hướng đến là các cặp vợ chồng trẻ, những người thường xuyên ở bên ngoài và ít thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Trước mắt, dịch vụ này sẽ được triển khai tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Riêng phiên bản chạy trên iOS, phía bên FPT Telecom cho biết sẽ sớm tung ra phiên bản "Viec Nha" trên chợ trực tuyến App Store trong thời gian sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.