UAV 'bỏ túi' Microdrone 3

02/07/2015 09:11 GMT+7

(TNO) Hiện thiết bị bay chụp ảnh và quay phim trên không (UAV) đang là đề tài nóng bỏng tại phương Tây và thiết bị Microdrone 3.0 chính là sản phẩm gây được sự chú ý trong thời gian gần đây.

(TNO) Hiện thiết bị bay chụp ảnh và quay phim trên không (UAV) đang là đề tài nóng bỏng tại phương Tây và thiết bị Microdrone 3.0 chính là sản phẩm gây được sự chú ý trong thời gian gần đây.

Microdrone 3 có thể nằm gọn trong lòng bàn tay - Ảnh chụp màn hình
Bàn tán nhiều không có nghĩa là có mặt phổ biến, một phần do những thiết bị này khó điều khiển, đắt đỏ, và nếu tay lái yếu có thể dễ dàng tổn thất camera giá khoảng 400 USD khi gặp sự cố. Nhiều công ty khởi nghiệp đang tìm cách phổ thống hóa loại thiết bị mới này, và Microdrone 3.0 là một trong những dự án đang thu hút quỹ từ công chúng trên trang indiegogo: UAV với giá 125 USD.

Mức giá mềm trên hứa hẹn mang lại một thiết bị bay được lắp camera quay clip HD ở độ phân giải 1.280 x 720, 30 khung hình/giây, tức hình ảnh kém hơn một chút so với camera hành trình Hero giá 130 USD của GoPro. Tuy nhiên, 3.0 có thể truyền ảnh trực tiếp về điện thoại di động, cho phép người dùng thấy được toàn cảnh trên không lọt vào ống kính của UAV khi bay. Nếu đầu tư thêm ít tiền cho thiết bị đeo đầu thực tế ảo (VR) tự lắp ráp, như kính giấy bồi của Google chẳng hạn, bạn có thể trải nghiệm cảm giác VR.
Người dùng còn có thể điều khiển UAV thông qua bộ điều khiển từ xa hoặc điện thoại. Microdrone 3.0 cũng được trang bị chức năng tự giữ thăng bằng, một điểm hết sức tiện lợi cho những người vừa mới tập tành bay. Đây là lợi thế của 3.0 so với những dòng UAV rẻ tiền khác, vốn hay hoạt động thất thường. Trong khi đó, Extreme Fliers, nhà sản xuất Microdrone, cho hay thiết bị của mình có thể bay ổn định trong điều kiện gió bạt lên đến 72 km/giờ.
Microdrone 3 có thể bay ổn định trong điều kiện gió bạt lên đến 72 km/giờ - Ảnh chụp màn hình
Để tăng mức độ ổn định khi truyền clip, có thể bỏ ra 99 USD tậu thêm gimbal (khớp van năng), duy trì được khung hình cân bằng bất chấp vị trí trên không của UAV. 3.0 thậm chí còn có thể được điều khiển ở chế độ nhào lộn, cho phép thiết bị lộn ngược và đảo xung quanh với tốc độ hơn 90 km/giờ. Ưu điểm cuối cùng là 3.0 đặc biệt dễ lắp ráp và sửa chữa. Nhà sáng lập hãng Extreme Fliers, ông Vernon Kerswell cho hay họ thiết kế các bộ phận của Microdrone theo kiểu tách rời, giống như đồ chơi Lego.
Điều này có nghĩa là từng bộ phận có thể được thay linh kiện một khi xảy ra hỏng hóc. Nhược điểm lớn nhất của UAV này là hao pin quá nhanh: thiết bị chỉ có thể bay trong 6 phút nếu camera đang trong chế độ quay. Kế đến là tầm điều khiển vô tuyến chỉ dừng lại ở phạm vi 91 m, trong khi độ phân giải của ảnh tĩnh vẫn khá yếu: hình ảnh tối đa 100 kb có độ phân giải 1.280 x 720 pixel, chỉ đủ thỏa mãn người dùng Instagram chứ không hơn. Đó cũng là điều mà Extreme Fliers đang nỗ lực cải thiện trong phiên bản mới,

Bất chấp những điểm yếu, Microdrone đang lập kỷ lục trên Indiegogo, chỉ mất 6 ngày để thu được 338.000 USD, gấp hơn 4 lần mục tiêu ban đầu là 75.000 USD. Dự kiến UAV sẽ được giao hàng vào cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.