TV SUHD dùng Tizen của Samsung về Việt Nam

18/04/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Được ra mắt lần đầu tại CES 2015 vào đầu tháng 1 qua, hôm nay (18.4) Samsung chính thức đem loạt TV SUHD sử dụng công nghệ hiển thị hình ảnh mới nhất của mình về thị trường Việt Nam.

(TNO) Được ra mắt lần đầu tại CES 2015 vào đầu tháng 1 qua, hôm nay (18.4) Samsung chính thức đem loạt TV SUHD sử dụng công nghệ hiển thị hình ảnh mới nhất của mình về thị trường Việt Nam.

Một phiên bản TV SHUD dùng kích thước màn hình cong 78 inch - Ảnh: T.Luân
Theo Samsung, thế hệ TV SUHD mới của hãng sử dụng công nghệ Nano Crytal có khả năng hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần so với với công nghệ hiển thị hình ảnh UHD (4K) cùng độ sáng cao hơn gấp 2,5 lần và độ tương phản gấp 2 lần với các dòng TV UHD đang có trên thị trường.

Samsung còn cho biết, trong năm 2015 thì mọi dòng sản phẩm TV thông minh của hãng đều sẽ trang bị nền tảng Tizen (do chính Samsung phát triển). Đây là một nền tảng nguồn mở hỗ trợ chuẩn web dành cho việc phát triển ứng dụng TV. Nhờ có Tizen, nền tảng Smart TV mới của Samsung không chỉ cung cấp nhiều tính năng mới lạ, mà còn cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận nhiều nội dung.

Nền tảng mới của Samsung có các tính năng độc đáo gồm:

- Giao diện mới thân thiện của Smart Hub đơn giản, trực quan, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các nội dung giải trí yêu thích.

- Tính năng Quick Connect giúp TV SUHD kết nối nhanh chóng với các thiết bị di động qua công nghệ BLE (Bluetooth Low Energy). Chỉ với một thao tác nhấn nút, nội dung video từ điện thoại thông minh sẽ được chia sẻ ngay lên TV.

- Hệ sinh thái nội dung phong phú hơn nhiều, và cho phép các nhà phát triển ứng dụng tự do có thể tiếp cận và khai thác trên hệ điều hành mới.
Mẫu loa hình bầu dục có khả năng phát ra âm thanh theo dạng 360 độ được Samsung giới thiệu tại CES 2015 cũng được đem về VN - Ảnh: T.Luân
Tại thị trường Việt Nam, các dòng TV SUHD được hãng phân phối sẽ bao gồm các dòng sản phẩm JS9500, JS9000 và JS8500 với 7 kích cỡ màn hình, từ 55 inch đến 88 inch với mức giá dao động từ 55 triệu đồng đến gần 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.