TP.HCM biến trạm điện thoại công cộng thành trạm thông tin đa năng

28/01/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Sáng 28.1, VNPT TP.HCM, đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT, phối hợp cùng Công ty Le Digital triển khai dự án 'Trạm Điện thoại - Thông tin'.

(TNO) Sáng 28.1, VNPT TP.HCM, đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT, phối hợp cùng Công ty Le Digital triển khai dự án "Trạm Điện thoại - Thông tin".

Trạm Điện thoại - Thông tin được đặt bên cạnh Nhà hát Thành phố - Ảnh: T.Luân  
Theo đó, dự án “Trạm Điện thoại - Thông tin” sẽ là một giải pháp thay thế các trạm điện thoại công cộng hiện nay, vốn đã lạc hậu và không còn được ưa chuộng sử dụng.

Các trạm thông tin này sẽ là nơi cho người dân và du khách tra cứu nhanh các thông tin quan trọng như: nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, địa điểm mua sắm, khu du lịch, vui chơi giải trí, bản đồ hướng dẫn đường đi… hoặc cung cấp các cuộc gọi miễn phí vào các số điện thoại khẩn cấp.

Ngoài khả năng tra cứu thông tin, mỗi “Trạm Điện thoại - Thông tin” còn là một điểm phát Wi-Fi miễn phí. Theo đó, trong phạm vi khoảng 100 m xung quanh trạm này, mọi người có thể dùng thiết bị di động của mình để kết nối Wi-Fi miễn phí (băng thông cung cấp là đường truyền cáp quang 40 MB).

Dự án triển khai “Trạm Điện thoại - Thông tin” nằm trong chương trình phát triển hạ tầng viễn thông tại TP.HCM đến năm 2020 (ban hành theo Quyết định số 4429/QĐ-UBND ngày 5.9.2014 của UBND TP.HCM), do Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì, nhằm đảm bảo chất lượng, đa dạng dịch vụ theo đúng xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới.

Trước mắt, từ ngày 28.1, đã có một “Trạm Điện thoại - Thông tin” được cung cấp cho người dân TP.HCM bên cạnh Nhà hát Thành phố, sau đó sẽ tiếp tục triển khai thêm 3 trạm mới tại TP.HCM trong thời gian sớm. Dự kiến, đến năm 2016, sẽ có thêm 200 trạm được cung cấp tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.