Tình người trong thế giới ảo

22/04/2011 08:28 GMT+7

(TNTS) Thế giới trò chơi nhập vai trực tuyến không chỉ hấp dẫn người ta bằng những chuyến săn boss, tiêu diệt quái vật, làm nhiệm vụ thám hiểm vùng đất mới,... thể hiện bản lĩnh, khát vọng chưa thể đạt được trong cuộc sống thực. Điều quan trọng nhất để giữ chân tín đồ ảo chính là tình người nồng thắm, tình anh em gắn bó giữa những người cùng chơi.

Tình cảm ấy, có khi chỉ là lời hỏi thăm sau lâu ngày không "nhìn" thấy nhau online, lo lắng khi bỗng dưng phe đối thủ bỏ lỡ những trận huyết đấu giành lãnh thổ trong Colony War (Chiến Tranh Thuộc Địa), là lời chỉ dẫn tận tình cho newbie (người chơi mới), không ngại ngần san sẻ mọi  item (vật phẩm) từ vũ khí, áo giáp,... đến chú pet xinh xắn, nâng đỡ trong quá trình luyện cấp.

Vượt qua giới hạn của thế giới ảo, tình bạn sinh ra trong game còn phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống hàng ngày. Vì trách nhiệm xã hội, cả cộng đồng cùng chung tay, góp sức giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn. Vì tương lai của bạn, cả diễn đàn đã động viên một vài thành viên hãy gác chuyện chơi bời để dồn tâm cho việc học, cho kỳ thi quan trọng và không ngại ngần cam kết sẽ hỗ trợ để họ bằng anh bằng em khi quay lại. Hạt mầm tình yêu ấy đã trổ bông khi hàng triệu game thủ cùng đặt tay lên trái tim, cầu nguyện cho người dân Nhật Bản sau "cơn thịnh nộ" của động đất, sóng thần.

Và mới đây, hơn 1.480 lượt thành viên diễn đàn Bá chủ thế giới đã cùng nhau chắp tay mặc niệm, cầu mong sự an nghỉ cho linh hồn game thủ RainDrop, người đã ra đi sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Adelina, một người bạn của cô gái xấu số này đã viết: "RainDrop đã rời xa chúng ta, tạm biệt những hành trình trên Tân Lục Địa để đi một chuyến đi xa, rất xa. Nhưng những tình cảm tốt đẹp, những hành động vì cộng đồng, gắn kết tình cảm anh em cũng như sự cao thượng, nhiệt tình của bạn ấy sẽ còn mãi và chúng ta cần phải thắp sáng tình cảm ấy. Hãy yên nghỉ nhé, RainDrop!".

"Mênh mông lòng người lòng người mênh mông" (Trịnh Công Sơn)... 

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.