Tính năng gọi video trên Facebook bị tin tặc lợi dụng

11/07/2011 16:05 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa phát đi cảnh báo đến người dùng mạng xã hội Facebook về việc tính năng gọi điện thoại trên Facebook (kết hợp với Skype) bị tin tặc lợi dụng để lừa đảo.

>> Facebook đã có thoại video

Theo Mashable, vì mới ra mắt chưa được bao lâu nên trong quá trình sử dụng đã có một số người dùng không gặp may mắn khi kích hoạt dịch vụ và xảy ra lỗi không thể thực hiện được cuộc gọi video.

Lợi dụng điều này, tin tặc đã gửi tin nhắn cho rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook với nội dung "bấm vào liên kết đi kèm để kích hoạt thành công dịch vụ gọi video". Tuy nhiên, khi người dùng bấm vào liên kết này họ lại bị đưa đến những trang web có chứa mã độc.

Các mã độc này có thể được tin tặc sử dụng để khai thác thông tin cá nhân của người dùng trên mạng xã hội Facebook, và nguy hiểm hơn là có thể xâm nhập vào máy tính của người dùng để lấy cắp dữ liệu quan trọng.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, thời điểm hiện tại dịch vụ gọi video trên Facebook mới được triển khai nên việc xảy ra lỗi là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chính vì thế, người dùng không nên tin vào bất kỳ "mẹo" nào mà người lạ đưa cho và nhất là nhấn vào các liên kết có nguồn gốc không rõ ràng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.