Tính năng ẩn giúp tăng tốc thiết bị Android

22/07/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Người dùng Android có thể không biết đến một tính năng có trong menu bí mật dành cho các nhà phát triển, giúp thay đổi một số thiết lập mà không làm ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

(TNO) Người dùng Android có thể không biết đến một tính năng có trong menu bí mật dành cho các nhà phát triển, giúp thay đổi một số thiết lập mà không làm ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

Sau khi sử dụng đến tính năng bí mật này, bạn sẽ thấy tốc độ Android trên thiết bị sẽ cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, theo Business Insider thì nó sẽ chỉ có tác dụng với hầu hết các thiết bị Android chạy phiên bản mới nhất của Android là 5.0 Lollipop.
Đưa thiết bị Android về chế độ Developer options sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn
Trước tiên, hãy vào thiết lập điện thoại của mình và tìm đến tùy chọn About phone. Đây là lựa chọn xuất hiện dưới cùng của danh sách các thiết lập có trên hầu hết các điện thoại Android.

Sau đó, di chuyển xuống phần Build number ở dưới cùng của trình đơn About phone, và bấm nó liên tục cho đến khi bạn nhận được một cửa sổ pop up nhỏ với nội dung You are now a developer! hiện ra.

Bây giờ, nhấn nút quay lại trên điện thoại Android để trở lại với menu Settings, lúc này bạn sẽ thấy một tùy chọn mới hiện ra với nội dung Developer options ngay trên About phone. Gõ vào nó.
 1x là chế độ scale mặc định trong các lựa chọn
Di chuyển xuống khoảng hai phần ba đoạn đường, cho đến khi bạn nhìn thấy lựa chọn Window animation scale, Transition animation scale và Animator duration scale.

Màn hình hiện ra, bạn hãy thay đổi thiết lập scale từ 1x (mặc định) xuống mức .5x. Sau đó, khởi động lại điện thoại của bạn và bạn sẽ thấy tốc độ của điện thoại được cải thiện đáng kể.
Chuyển về giá trị .5x sẽ giúp cải thiện tốc độ thiết bị Android
Sự khác biệt sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm sử dụng điện thoại có tốc độ nhanh hơn, ngoại trừ việc duyệt web với Chrome sẽ chậm hơn so với thông thường. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển thiết lập scale trở lại với mức mặc định là 1x.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.