Tin tặc xâm nhập mạng máy tính Nhà Trắng hàng tháng trời

08/04/2015 10:32 GMT+7

(TNO) Các tin tặc Nga được cho là đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Nhà Trắng hàng tháng trời và buộc Nhà Trắng phải tắt hệ thống trong nhiều ngày.

(TNO) Các tin tặc Nga được cho là đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Nhà Trắng (Mỹ) hàng tháng trời vào năm ngoái và buộc Nhà Trắng phải tắt hệ thống trong nhiều ngày, theo ABC News ngày 8.4.

Mạng máy tính Nhà Trắng bị tin tặc xâm nhập hàng tháng trời - Ảnh: Reuters
Hệ thống máy tính bị xâm nhập không được sử dụng cho những thông tin tuyệt mật nhưng được sử dụng tại các văn phòng báo chí, văn phòng cố vấn về luật và các phòng liên quan đến ngân sách và lập pháp, ABC News ngày 8.4 dẫn lời quan chức Mỹ cho biết.
ABC News dẫn nguồn tin cho biết rất khó phát hiện và loại trừ sự xâm nhập của tin tặc Nga khỏi mạng máy tính Nhà Trắng và có thể hệ thống hiện vẫn đang bị xâm nhập.
Tuy nhiên, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes cho biết: “Chúng tôi đã nói rằng đó là sự việc vào năm ngoái. Luôn luôn có những lỗ hổng và vì vậy chúng tôi phải phân loại ra một hệ thống tuyệt mật".
Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Mark Stroh từ chối xác nhận vụ tấn công mạng từ phía Nga nhưng nói rằng sẽ xem xét nghiêm túc bất kỳ hoạt động nguy hiểm nào như trên, theo CNN.
Vụ xâm nhập mạng máy tính Nhà Trắng xảy ra sau khi bộ Ngoại giao Mỹ cũng vừa mất nhiều tháng để loại trừ sự xâm nhập được cho là do các tin tặc Nga thực hiện vào các hệ thống của mình. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng phải tắt hệ thống email vào tháng 3 do hành động trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.