Tin tặc tấn công Adobe Flash bằng bộ kit HanJuan

04/03/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, trong thời gian vừa qua tin tặc đã thực hiện các cuộc tấn công vào lỗ hổng của Adobe Flash bằng bộ kit HanJuan.

(TNO) Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, trong thời gian vừa qua tin tặc đã thực hiện các cuộc tấn công vào lỗ hổng của Adobe Flash bằng bộ kit HanJuan.

Adobe Flash tồn tại nhiều lỗ hổng có thể khiến tin tặc tấn công vào máy tính người dùng - Ảnh: AFP 
Theo đó, các nhà phân tích bảo mật đã phát hiện các mô hình tấn công liên quan tới Adobe Flash sử dụng bộ kit khai thác HanJuan, chứ không phải bộ kit Angler. Thông qua việc tấn công này, tin tặc có thể tận dụng lỗ hổng trong Adobe Flash để đặt các quảng cáo độc hại vào những trang web dạng chia sẻ video trực tuyến.

Brooks Li, nhà phân tích bảo mật tại Trend Micro cho biết, bộ kit khai thác HanJuan hướng tới việc nắm bắt lưu lượng truy cập từ một tên miền cụ thể và thông qua các chiến dịch quảng cáo để tấn công người dùng.

Có thể hiểu đơn giản, bộ kit tấn công là một dạng công cụ phần mềm độc hại, có khả năng khai thác các lỗ hổng trong trình duyệt cũng như các plug-in trình duyệt, nhằm chiếm quyền điều khiển trình duyệt web trên máy tính người dùng để dễ dàng lấy trộm dữ liệu lưu trên máy.

Song song đó, hãng bảo mật Trend Micro còn cho biết nếu người dùng sử dụng trình duyệt web Chrome và bật tính năng bảo vệ trên trình duyệt (sandbox) thì người dùng sẽ không bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.