Tin tặc Nga trả 10 triệu Rúp để được hưởng án treo

21/09/2011 14:24 GMT+7

Để được hưởng án treo, một tin tặc Nga đã bán tài sản cá nhân trị giá 10 triệu Rúp để bồi thường, sau khi đột nhập hệ thống an ninh của một Ngân hàng.

Hôm thứ hai qua, tin tặc người Nga Viktor Pleshchuk, người đã đột nhập vào hệ thống an ninh dịch vụ thanh toán quốc tế của Ngân hàng Hoàng gia Scotland đã phải trả 10 triệu Rúp (khoảng 330.000 USD) để bồi thường thiệt hại đã gây ra.

Được biết Pleshchuk đã phải bán hai căn hộ của mình ở St Petersburg và hai xe ô tô trị giá gần 8 triệu Rúp, nhưng chỉ bán được với giá bẳng 30% tại cuộc đấu giá và lượng tiền mặt này đã được chuyển giao cho Ngân hàng Hoàng gia Scotland. Konstantin Rayev, phó giám đốc của nhà bán đấu giá của Nga, cho biết.
 
Cũng trong năm 2008, một nhóm tin tặc trong đó có Pleshchuk, đã lấy trộm các thông tin về tài khoản khách hàng tại các ngân hàng và rút hơn 10 triệu USD từ các máy ATM trong 280 thành phố trên toàn thế giới với sự giúp đỡ của thẻ giả và thông tin khách hàng lấy được.
 
Pleshchuk đã nhận tội và dùng tài sản của mình để trang trải cho việc trả nợ cho ngân hàng những thiệt hại đã gây ra để tránh sáu năm tù giam và được hưởng án treo. Theo bộ luật sửa đổi ở Nga, các tội phạm kinh tế có thể hưởng án treo nếu họ bồi thường được các thiệt hại họ đã gây ra cho các nạn nhân.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.