Tin tặc có thể tấn công máy tính bằng một tấm ảnh

02/06/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Chỉ với thao tác đơn giản là nhận một bức ảnh và mở ra xem, tin tặc cũng có thể chiếm được quyền điều khiển máy tính của người dùng.

(TNO) Chỉ với thao tác đơn giản là nhận một bức ảnh và mở ra xem, tin tặc cũng có thể chiếm được quyền điều khiển máy tính của người dùng.

Hình ảnh tưởng chừng vô hại có thể giúp tin tặc chiếm quyền điều khiển máy tính người dùng - Ảnh chụp màn hình
Theo The Hacker News, nhà nghiên cứu bảo mật Saumil Shah (Ấn Độ) vừa công bố một kỹ thuật tấn công mới, có thể được tin tặc áp dụng là sử dụng chính các hình ảnh tưởng chừng như vô hại để chiếm quyền điều khiển máy tính người dùng.

Saumil Shah gọi kỹ thuật tấn công này là Stegosploit, bằng việc nhúng một loại mã độc vào bên trong và chuyển bức ảnh đến mục tiêu cần tấn công. Cách thức tấn công này được Saumil Shah cho rằng là an toàn và khó nhận biết hơn so với phương thức tấn công bằng cách nhúng mã độc vào email hoặc PDF đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Saumil Shah tiết lộ, kỹ thuật giấu mã độc vào ảnh không quá phức tạp khi thực hiện nhưng sẽ an toàn hơn bởi tâm lý người dùng sẽ mất cảnh giác với các bức ảnh, bởi mắt thường sẽ rất khó nhận ra được.

Có thể xem thêm đoạn video clip trình diễn khả năng tấn công máy tính bằng hình ảnh do Saumil Shah thực hiện tại địa chỉ: https://youtu.be/O9vSSQIZPlI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.