Thế hệ Galaxy tiếp theo của Samsung sẽ có những gì?

06/08/2015 08:35 GMT+7

(TNO) Theo như thư mời được gửi đến giới truyền thông, sự kiện Samsung Unpacked do Samsung tổ chức vào ngày 12.8 tới được cho là thời điểm thế hệ Galaxy tiếp theo chính thức ra mắt. Trong đó, sản phẩm được giới công nghệ kỳ vọng có nhiều cải tiến đáng chú ý như trong nội dung tổng hợp dưới đây.

(TNO) Theo như thư mời được gửi đến giới truyền thông, sự kiện Samsung Unpacked do Samsung tổ chức vào ngày 12.8 tới được cho là thời điểm thế hệ Galaxy tiếp theo chính thức ra mắt. Trong đó, sản phẩm được giới công nghệ kỳ vọng có nhiều cải tiến đáng chú ý như trong nội dung tổng hợp dưới đây.

  Thế hệ Galaxy tiếp theo của Samsung dự kiến ra mắt chính thức vào ngày 12.8 tới đây
Một số thay đổi trong thiết kế

Dường như Samsung vẫn giữ nguyên màn hình 5,7 inch trên phiên bản Galaxy sắp tới như trong phiên bản tiền nhiệm nhưng viền mỏng hơn, nút Home lớn hơn một chút như để hỗ trợ tính năng quét dấu vân tay mới. Ngoài ra, một số tin đồn cũng chỉ ra rằng thiết kế kính cong ở phía sau cũng là có chủ đích của Samsung để đưa vào một tính năng mới. 
Dự kiến, camera sau của sản phẩm mới từ Samsung sẽ có độ phân giải 16 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học cùng thiết kế bớt lồi hơn so với tiền nhiệm vốn bị người dùng phàn nàn khá nhiều. Phía trước là camera 5 MP phục vụ mục đích chụp ảnh tự sướng (selfie) tốt hơn.
Hình ảnh được cho là mặt trên (trái) và dưới của thế hệ Galaxy tiếp theo
Lấy phong cách thiết kế từ Galaxy S6 đang có trên thị trường, thế hệ Galaxy kế tiếp được dự đoán cũng sẽ có khung kim loại kèm hệ thống loa dạng lưới đặt ở phía dưới máy, cùng với cổng sạc microUSB thông thường và jack tai nghe 3,5 mm. Tất cả được gói gọn trong kích thước 153,3 x 76,1 x 7,9 mm.

Sẽ cải tiến với S Pen

Samsung đã phát minh ra một cơ chế tự động mới dành cho bút S Pen, giúp nó có thể tự bật ra khỏi chỗ gắn bút stylus dựa trên lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ. Hệ thống bật ra này sử dụng một nam châm điện để đẩy bút ra, cùng với một cơ chế khóa để giữ bút stylus an toàn trong khe.

Bên cạnh đó, khả năng tự động bật mở của S Pen sẽ được thực hiện khi người dùng mở một ứng dụng có liên quan hoặc có sử dụng đến S Pen. Tức là nếu bạn mở ứng dụng ghi chép thì S Pen sẽ bật ra để bạn cầm nó và thực hiện các thao tác với S Pen trên màn hình của máy.
S Pen được cho là sẽ trang bị cơ thế tự bật 
Lưu ý là khi S Pen được bật ra thì tính năng Air Command có trên máy mới xuất hiện, để bạn thực hiện các công việc có trên nó.

Giới thạo tin cũng cho rằng thế hệ Galaxy tiếp theo đi kèm với tính năng mới gọi là Write on PDF, cho phép người dùng viết chú thích trực tiếp lên tập tin PDF, ảnh hay các tập tin có trên các thiết bị như tablet, điện thoại di động… rất tiện dụng khi sử dụng bút S Pen. Trước đó, người dùng có thể ghi chú trực tiếp trên màn hình Note, nhưng để đưa ghi chú này vào tập tin PDF họ phải chụp lại màn hình, copy hình ảnh này và mở tài liệu PDF để điền vào.

Màn hình độ phân giải cực cao 2K hoặc 4K

Một trong những tính năng còn là dấu hỏi lớn trên thế hệ Galaxy tiếp theo là chất lượng màn hình độ phân giải của máy vẫn giữ nguyên 2K hay nhảy lên chất lượng 4K, biến nó trở thành smartphone có màn hình độ phân giải Ultra HD đầu tiên.
Thế hệ Galaxy tiếp theo cũng được cho là khó có khả năng tiến đến độ phân giải 4K
Nếu màn hình của sản phẩm này có độ phân giải 4K thì mật độ điểm ảnh trên nó sẽ đạt khoảng 762 ppi, một con số khá ấn tượng, đặc biệt cho những trải nghiệm thưởng thức video độ phân giải Ultra HD và nội dung VR. Còn nếu trường hợp này không xảy ra, độ phân giải 2K của máy cũng được xem là quá đủ để làm hài lòng bất kỳ người dùng đam mê smartphone nào.

Một số trang bị khác

Theo nhiều nguồn tin, thế hệ Galaxy tiếp theo sẽ trang bị bộ vi xử lý Exynos 7420, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32/64/128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Đáng buồn là pin của máy chỉ có dung lượng 3.000 mAh không thể tháo rời, thấp hơn một chút so với Galaxy Note 4 (3.220 mAh) có thể tháo rời. Tuy nhiên, máy sẽ sử dụng nền tảng Android 5.1.1 Lollipop kết hợp giao diện người dùng TouchWiz độc quyền của Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.