Thay đổi thiết lập iPhone để đọc tốt hơn vào ban đêm

13/10/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Nhìn điện thoại ban đêm là một điều không nên, bởi ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và dẫn đến một loạt vấn đề về sức khỏe.

(TNO) Nhìn điện thoại ban đêm là một điều không nên, bởi ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và dẫn đến một loạt vấn đề về sức khỏe.

Dẫu vậy, vẫn có nhiều người muốn nhìn qua email hoặc đọc tin tức trên điện thoại trước khi ngủ. Nếu đang đọc trong một căn phòng tối, màn hình iPhone có thể quá sáng, ngay cả khi bạn thiết lập ở chế độ thấp nhất.

Một tin vui là iPhone mang đến cho bạn chức năng làm mờ màn hình trong thiết lập Settings, chỉ với một vài bước có thể làm thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng điện thoại vào ban đêm như trong hướng dẫn của Techinsider.

- Trước tiên, hãy truy cập vào thiết lập Settings của iPhone bằng cách nhấn vào ứng dụng này trên khay ứng dụng, sau đó vào General > Accessibility.
Truy cập vào thiết lập Accessibility trong ứng dụng Settings của iPhone
- Gõ vào Zoom và chuyển nó sang trạng thái On.

- Tiếp theo, gõ vào màn hình ba lần bằng ba ngón tay. Nó sẽ đưa bạn đến một menu, ở đó chọn Choose Filter và Low Light. Hãy chắc chắn rằng bạn không để sang bất kỳ thiết lập phóng to nào, hay đơn giản là để phần kính lúp ở phía tận cùng bên trái trong màn hình tiếp theo. Sau đó nhấp vào bất cứ nơi nào bên ngoài cửa sổ pop-up để trở lại màn hình.
Chuyển Zoom Region sang trạng thái Full Screen Zoom
 - Hãy chắc chắn rằng Zoom Region được thiết lập ở trạng thái Full Screen Zoom.

- Bây giờ, quay trở lại các thiết lập Accessibility và di chuyển xuống dưới và chọn Accessibility shortcut. Trong menu Accessibility shortcut, gõ Zoom. Điều này sẽ thiết lập iPhone của bạn sang chế độ làm mờ màn hình khi bạn nhấp ba lần vào nút Home.
Thiết lập lựa chọn Zoom trong danh sách tùy chọn khi nhấn ba lần vào nút Home của iPhone
Kể từ giờ, màn hình iPhone của bạn sẽ dễ dàng làm mờ bằng cách nhấn ba lần vào nút Home, việc xem nội dung vào ban đêm sẽ trở nên an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.