Sony tính rời thị trường smartphone sau năm 2016?

08/10/2015 08:21 GMT+7

(TNO) Theo thông tin trang AndroidAuthoritry vừa đăng tải, Sony có thể rút khỏi thị trường smartphone vào năm 2016 nếu việc kinh doanh không đạt hiệu quả.

(TNO) Theo thông tin trang AndroidAuthoritry vừa đăng tải, Sony có thể rút khỏi thị trường smartphone vào năm 2016 nếu việc kinh doanh không đạt hiệu quả.

Sony có thể rút khỏi thị trường smartphone nếu tình hình kinh doanh không đạt hiệu quả - Ảnh: AFPSony có thể rút khỏi thị trường smartphone nếu tình hình kinh doanh không đạt hiệu quả - Ảnh: AFP
Cụ thể, nguồn tin cho biết Kazuo Hirai - CEO của Sony đã đưa ra "tối hậu thư" cho bộ phận kinh doanh smartphone rằng họ sẽ có thêm thời gian một năm để minh chứng được giá trị của bộ phận, nếu không sẽ bị thay thế.

Điều này có nghĩa là có thể tới năm 2016, nếu Sony vẫn không cải thiện được tình hình kinh doanh smartphone, thì bộ phận này sẽ bị khai tử.

Được biết, việc Sony tính tới khả năng bán mảng kinh doanh smartphone đã từng được hé lộ vào tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, đến tháng 7, Hiroki Totoki, CEO của Sony Mobile đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho rằng Sony vẫn đang bám đuổi thị trường smartphone.

Sony cũng từng thừa nhận rằng hãng đang gặp nhiều khó khăn nếu so với những hãng lớn như Apple, Samsung. Ngoài ra, ở phân khúc smartphone tầm trung thì Sony lại khó cạnh tranh với rất nhiều dòng smartphone giá rẻ khác đến từ những nhà sản xuất di động tại châu Á.

Tại thị trường Mỹ, Sony chỉ chiếm được 1% thị phần. Trong khi đó, ngay tại quê nhà (Nhật Bản), Sony cũng chỉ chiếm 17,5% thị phần di động.

Hiện tại, Sony đang tập trung vào việc tung ra thị trường loạt smartphone Xperia Z5, nổi bật nhất trong đó là chiếc Xperia Z5 Premium được trang bị màn hình hiển thị 4K đầu tiên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.