Sony sẽ bán mảng kinh doanh smartphone

19/02/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Kazuo Hirai - CEO của Sony vừa tiết lộ thông tin hiện nay chiến lược của hãng là sẽ không tập trung vào việc kinh doanh thiết bị di động nữa.

(TNO) Kazuo Hirai - CEO của Sony vừa tiết lộ thông tin hiện nay chiến lược của hãng là sẽ không tập trung vào việc kinh doanh thiết bị di động nữa.

Kazuo Hirai - CEO Sony cho biết mảng kinh doanh di động không còn là mục tiêu hàng đầu của hãng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hiện Sony sở hữu những dòng smartphone cao cấp chạy Android có chất lượng tốt (chẳng hạn như dòng Xperia hỗ trợ khả năng chống nước). Tuy nhiên, ước tính trong năm 2014, hãng này lỗ khoảng 1,9 tỉ USD chủ yếu là từ việc kinh doanh điện thoại di động không đạt được kỳ vọng.

Sony cũng xác nhận hiện nay trên thị trường di động, hãng đang gặp nhiều khó khăn nếu so với những hãng lớn như Apple, Samsung. Ngoài ra, ở phân khúc smartphone tầm trung thì Sony lại khó cạnh tranh với rất nhiều dòng smartphone giá rẻ khác đến từ những nhà sản xuất di động tại châu Á.

Sony tuyên bố hiện tại hãng đang cố gắng tái cơ cấu hoạt động công ty, với mục tiêu ban đầu là đạt được lợi nhuận 4,2 tỉ USD vào năm 2018.

Nhà sản xuất Nhật Bản còn cho biết, mục tiêu hàng đầu của hãng trong thời điểm hiện nay là tập trung vào các mảng kinh doanh đang sinh lợi nhuận, chẳng hạn như bộ phận cảm biến máy ảnh hoặc mảng kinh doanh thiết bị giải trí Sony PlayStation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.