Sony phủ nhận thông tin bán bộ phận di động

04/03/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Một đại diện của Sony vừa lên tiếng phủ nhận thông tin hãng sẽ bán bộ phận di động.

(TNO) Một đại diện của Sony vừa lên tiếng phủ nhận thông tin hãng sẽ bán bộ phận di động.

Sony vừa phủ nhận thông tin sẽ bán bộ phận kinh doanh di động - Ảnh: AFP
PhoneArena trích lời ông Tim Harrison, Phó chủ tịch Global Communications & PR của Sony Mobile nói rằng: "Chúng tôi muốn công ty đi lên trong thời kỳ khó khăn này, do đó tất cả các ý kiến đều được đưa ra để tham khảo. Những gì mà Kazuo Hirai nói không có nghĩa là ông ấy muốn bán mảng di động. Tóm lại, Sony Mobile không phải để bán”.
Trước đó, Kazuo Hirai - CEO của Sony từng nói rằng chiến lược kinh doanh của hãng không tập trung vào việc phát triển thiết bị di động, điều này dẫn đến những dự đoán cho rằng Sony sẽ bán bộ phận di động.
Thời gian gần đây, mảng kinh doanh smartphone của Sony đang sụt giảm nghiêm trọng. Ước tính, Sony chỉ chiếm khoảng 3% thị phần người dùng di động toàn cầu.

Sony cũng thừa nhận rằng hãng đang gặp nhiều khó khăn nếu so với những hãng lớn như Apple, Samsung. Ngoài ra, ở phân khúc smartphone tầm trung thì Sony lại khó cạnh tranh với rất nhiều dòng smartphone giá rẻ khác đến từ những nhà sản xuất di động tại châu Á.
Tuy nhiên, tại sự kiện MWC 2015 đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Sony vẫn tiếp tục công bố đến người dùng những thiết bị di động mới, chẳng hạn như mẫu smartphone tầm trung Xperia M4 Aqua và đặc biệt là chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới Xperia Tablet Z4.

Nhiều khả năng trong quý 2/2015, Sony sẽ tiếp tục tung ra thị trường dòng smartphone cao cấp mới của hãng là chiếc Xperia Z4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.