Sony khai tử dòng máy nghe nhạc Walkman MiniDisc

09/07/2011 13:38 GMT+7

(TNO) Đại diện của hãng Sony (Nhật Bản) vừa cho biết, do nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng giảm nên dòng máy Walkman MiniDisc được ra đời cách đây 20 năm của hãng sẽ chính thức bị khai tử vào tháng 9 tới.

>> Sony "khai tử" Walkman dùng băng cassette

Theo CNet, Walkman MiniDisc là sản phẩm được Sony công bố vào năm 1991, và là chiếc máy nghe nhạc CD nhỏ gọn cho ra âm thanh chất lượng tốt nhất vào thời điểm đó.

Đến năm 1992, chiếc máy này được chính thức tung ra thị trường toàn cầu và được rất nhiều người ưa chuộng. Tính đến tháng 3.2011, đã có khoảng 22 triệu chiếc máy Walkman MiniDisc đã được bán ra thị trường.

Tuy nhiên, sự thay đổi theo thời gian và sức mạnh công nghệ đã khiến cho những chiếc máy Walkman MiniDisc không còn được người dùng lựa chọn nữa, mà thay vào đó là những chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số nhỏ gọn sử dụng bộ nhớ Flash (chẳng hạn như iPod).

Hiện tại, các model cuối cùng của Walkman MiniDisc là những chiếc máy mang mã MZ-RH1 đang được tiêu thụ tại châu u và Nhật Bản.

Được biết, vào cuối năm ngoái, hãng này cũng đã chính thức khai tử dòng máy nghe nhạc Walkman sử dụng băng cassette, sản phẩm từng làm chấn động cả thế giới khi nó ra đời vào năm 1979.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.