Sony 'gây sốc' khi ra mắt Xperia Z5 Premium dùng màn hình 4K

03/09/2015 07:15 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện IFA 2015 đang diễn ra ở Đức, Sony bất ngờ công bố một dòng smartphone cao cấp mới, với việc lần đầu tiên trang bị màn hình hiển thị siêu sắc nét 4K.

(TNO) Tại sự kiện IFA 2015 đang diễn ra ở Đức, Sony bất ngờ công bố một dòng smartphone cao cấp mới, với việc lần đầu tiên trang bị màn hình hiển thị siêu sắc nét 4K.

Xperia Z5 Premium là chiếc smartphone đầu tiên thế giới dùng màn hình hiển thị 4K - Ảnh: Sony
Theo TheVerge, phiên bản smartphone mới của Sony có tên gọi là Xperia Z5 Premium, đây cũng là dòng smartphone thương mại đầu tiên thế giới được trang bị màn hình hiển thị 4K.

Xperia Z5 Premium được trang bị màn hình hiển thị 5,5 inch đạt chuẩn 4K, độ phân giải là 2.160 x 3.840 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 800 ppi, đây cũng là độ phân giải trên màn hình smartphone ấn tượng nhất hiện nay.

Xperia Z5 Premium vẫn sử dụng thiết kế khung vỏ kim loại nguyên khối, 2 mặt kính cường lực trước/sau máy được Sony áp dụng trên các dòng Xperia trước đó. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị cả cảm biến nhận dạng vân tay để mở khóa máy (nút cảm biến vân tay này được đặt ở phím nguồn bên cạnh góc phải của máy).

Về cấu hình, Xperia Z5 Premium được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 810 lõi 8 của Qualcomm, bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng), camera sau được nâng lên thành camera 23 MP ở mặt sau với cảm biến Exmor RS có khả năng lấy nét cực nhanh chỉ 0,03 giây, camera trước 5 MP hỗ trợ góc chụp ảnh rộng chuyên dùng để tự sướng.
Ngoài ra đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Sony có trang bị cảm biến nhận dạng vân tay, cảm biến này được đặt ở nút nguồn bên hông máy - Ảnh: Sony
Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được trang bị khả năng chống nước và bụi làm nên thương hiệu Xperia của Sony. Máy dùng thỏi pin có dung lượng 3.430 mAh, cài sẵn nền tảng Android 5.1.

Theo Sony, Xperia Z5 Premium sẽ được bán ra thị trường vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Ngoài phiên bản dùng một SIM, Sony cho biết Xperia Z5 Premium cũng sẽ có thêm phiên bản chạy được 2 SIM cùng lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.