Smartphone Android sắp có tính năng 'hét là mở khóa'

14/04/2015 19:06 GMT+7

(TNO) Theo SlashGear , trong bản cập nhật dành cho Android 5.1 sắp được tung ra, Google sẽ bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Trusted Voice, qua đó cho phép người dùng sử dụng chính giọng nói của mình để mở khóa máy.

(TNO) Theo SlashGear, trong bản cập nhật dành cho Android 5.1 sắp được tung ra, Google sẽ bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Trusted Voice, qua đó cho phép người dùng sử dụng chính giọng nói của mình để mở khóa máy.

Hình ảnh cho thấy Android sẽ có thêm tính năng mở khóa máy bằng giọng nói - Ảnh chụp màn hình
Hiện tại, smartphone Android đã có các tùy chọn mở khóa máy như: dùng hình vẽ, dùng chữ số hoặc vuốt để mở. Tùy chọn mở khóa bằng giọng nói sẽ tạo tiện lợi hơn cho người dùng khi cần mở khóa nhanh mà không rảnh tay.
Nguồn tin ban đầu cũng cho biết Google đã cung cấp bản cập nhật này cho một số người dùng Android trải nghiệm trước. Để kích hoạt người dùng chỉ cần cầm máy trước mặt và hô to khẩu lệnh "OK, Google" sau đó đọc đúng câu mật khẩu để mở khóa máy là được.
Tuy nhiên, giới công nghệ cũng lo ngại tính năng bảo mật này dù có tiện lợi nhưng cũng sẽ kém an toàn hơn phương pháp bảo mật truyền thống (dùng số hoặc chữ viết), vì tin tặc có thể ghi lén giọng nói mở khóa của người dùng, sau đó truy cập trái phép vào máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.