Sims Social qua mặt FarmVille

11/09/2011 11:08 GMT+7

(TNO) “Lính mới” Sims Social đã chính thức qua mặt Farmville để giành lấy vị trí game thu hút nhiều người chơi thứ 2 trên Facebook.

Số lượng “nông dân” trên Facebook đang giảm dần, và cùng với đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của những con người thành thị thứ thiệt.

Cách đây hơn 2 tuần, Sims Social của hãng Electronic Art đã phát triển một cách vũ bão với tốc độ hơn hẳn FarmVille. Khi đó, Sims Social đạt được 4,6 triệu người truy cập mỗi ngày, trở thành game phổ biến thứ 10 trên Facebook.

Diễn biến hiện tại càng khởi sắc hơn cho Electronic Art, và khiến Zynga phải chau mày sốt ruột. Trong vòng 2 tuần qua, The Sims Social đã vượt mặt một lúc 9 game, trong đó có những tên tuổi lâu năm của Zynga như Empires & Allies, Texas Hold ‘Em, Pioneer Trail và tất nhiên là cả FarmVille.

Vào thứ sáu ngày 9.9, chỉ trong vòng 24 giờ, có tổng cộng hơn 9,3 triệu người chơi Sims Social trực tuyến, trong khi chỉ có 8,1 triệu người đăng nhập tài khoản FarmVille, theo thống kê của website theo dõi Facebook là Appdata.com.

Mục tiêu kế tiếp của Sims Social chính là CityVille, game chủ lực của Zynga với 14 triệu người truy cập mỗi ngày.

Một phần nguyên nhân dẫn đến sự đổi ngôi ngoạn mục như trên là sự chuyển giao đầy thành công của tên tuổi game một thời The Sims, đã bán được hơn 140 triệu đĩa trên toàn thế giới trước khi đóng cửa vào năm 2008.

Tuy nhiên, chúng ta cũng đang chứng kiến sự suy giảm dù chậm chạp của FarmVille. Vào thời điểm huy hoàng hồi năm ngoái, hơn 32 triệu người cày sâu cuốc bẫm trên Facebook mỗi ngày.

Thế nhưng, một số người chơi luôn than phiền rằng chơi trò này tốn quá nhiều thời gian, và nếu người chơi không đăng nhập tài khoản để trồng trọt hằng ngày, rau quả cứ thế mà héo đi.

Đối với Sims Social, mọi chuyện hoàn toàn trái ngược. Bạn rời “nhà” như thế nào thì khi quay lại mọi việc vẫn như cũ.

Phi Yến (Theo Mashable)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.