Siêu máy tính K tự phá kỷ lục của chính mình

08/11/2011 16:33 GMT+7

(TNO) Siêu máy tính K của Nhật Bản - siêu máy tính nhanh nhất thế giới - vừa tự phá vỡ kỷ lục về tốc độ xử lý của chính mình lập ra.

(TNO) Siêu máy tính K của Nhật Bản - siêu máy tính nhanh nhất thế giới - vừa tự phá vỡ kỷ lục về tốc độ xử lý của chính mình lập ra.

Theo PCWorld, siêu máy tính K được chế tạo bởi tập đoàn Fujitsu và Học viện nghiên cứu Riken phát triển. Đây là hệ thống máy hoàn toàn do Nhật Bản chế tạo với tổng cộng 68.544 bộ vi xử lý.

Trước đó, vào tháng 6.2011 siêu máy tính K đã soán ngôi Thiên Hà 1A của Trung Quốc để trở thành siêu máy tính nhanh nhất thế giới với tốc độ xử lý là 8,162 triệu tỷ phép tính/giây.

Siêu máy tính K đã tự phá vỡ kỷ lục của mình bằng cách nâng khả năng xử lý lên 10,51 triệu tỷ phép tính/giây.

Để làm được điều này, tập đoàn Fujitsu và Học viện nghiên cứu Riken đã nâng cấp lên thêm khoảng 19.584 bộ vi xử lý cho siêu máy tính K.

Trong khi danh hiệu siêu máy tính nhanh nhất thế giới thuộc về Nhật Bản thì Mỹ hiện đang là quốc gia có số lượng siêu máy tính nhiều nhất thế giới. Nước này có khoảng 255 siêu máy tính nằm trong danh sách 500 siêu máy tính nhanh nhất thế giới.

Thành Luân

>> Siêu máy tính K của Nhật nhanh nhất thế giới
>> Trung Quốc có siêu máy tính sử dụng chip nội địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.