Màn hình Mirasol chuẩn bị tích hợp công nghệ PerfectLight

27/01/2012 08:29 GMT+7

(TNO) Qualcomm cho biết đã mua lại hãng Pixtronix với mục đích không gì khác là tích hợp công nghệ hiển thị PerfectLight mà hãng này đang sở hữu vào màn hình Mirasol.

(TNO) Qualcomm cho biết đã mua lại hãng Pixtronix với mục đích không gì khác là tích hợp công nghệ hiển thị PerfectLight mà hãng này đang sở hữu vào màn hình Mirasol.

Theo Electronista, trị giá của thương vụ kể trên vào khoảng 175 - 200 triệu USD.

So với công nghệ màn hình Mirasol hiện tại, công nghệ hiển thị PerfectLight của hãng Pixtronix được xếp ở hàng "chiếu trên" với góc nhìn rộng hơn cùng độ tương phản 3.000:1, kèm theo đó là khả năng hỗ trợ màu sắc ở độ sâu 24-bit.

Công nghệ hiển thị của màn hình PerfectLight cũng hỗ trợ khả năng phát video và xử lý hình ảnh RBG tốt hơn nhiều công nghệ khác.

Điểm chung của công nghệ màn hình PerfectLight và Mirasol là cùng tiêu thụ ít điện năng nên thích hợp cho các thiết bị cầm tay di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh và đặc biệt là thiết bị đọc sách điện tử (e-reader).

Theo Slashgear, các sản phẩm màn hình Mirasol với công nghệ PerfectLight sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm 2012 hoặc chậm nhất là đầu năm 2013.

Được biết, tại CES 2012 vừa qua, hãng Qualcomm đã giới thiệu một mẫu màn hình Mirasol thế hệ thứ 2 với khả năng hiển thị hình ảnh sắc sảo hơn nhưng không công bố chi tiết cấu hình.

An Huy

>> Màn hình Mirasol bất ngờ xuất hiện
>> Sạc pin từ ánh sáng màn hình OLED
>> Màn hình kết nối không dây với máy tính bảng
>> Nhiều nét mới trên máy tính bảng Adam II
>> Những tin đồn "hấp dẫn" về iPad 3
>> Đột phá tại CES 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.