Samsung trình làng loạt ATIV chạy Windows 8

21/06/2013 06:26 GMT+7

(TNO) Điểm nhấn trong sự kiện Premier 2013 diễn ra ở Anh ngày 20.6, chính là Samsung đã có sự thay thế cho dòng Ultrabook Series 9 được công bố vào năm ngoái, bằng hai dòng sản phẩm ATIV Book 9 Plus và ATIV Book 9 Lite chạy hệ điều hành Windows 8.

(TNO) Điểm nhấn trong sự kiện Premier 2013 diễn ra ở Anh ngày 20.6 (rạng sáng 21.6 theo giờ VN), chính là Samsung đã có sự thay thế cho dòng Ultrabook Series 9 được công bố vào năm ngoái, bằng hai dòng sản phẩm ATIV Book 9 Plus và ATIV Book 9 Lite chạy hệ điều hành Windows 8.

Cặp đôi ATIV Book 9 sở hữu màn hình 13,3 inch

Theo TheVerge, ATIV Book 9 Plus sở hữu thiết kế siêu mỏng, chỉ 13,6 mm và nặng khoảng 1,39 kg.

Máy có cấu hình mạnh mẽ khi dùng màn hình cảm ứng qHD 13,3 inch đạt độ phân giải 3.200 x 1.800 pixel, card đồ họa Intel HD Graphics 4400, sử dụng bộ vi xử lý Intel Haswell Core i5 hoặc i7 (tùy theo phiên bản), 8 GB RAM, 256 GB SSD.


ATIV Book 9 Plus được trang bị cấu hình khá mạnh - Ảnh: AFP 

Theo Samsung, ATIV Book 9 Plus có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 12 giờ (hơn 30% so với Premium Series 9). Đặc biệt, thời gian khởi động máy chỉ 6 giây.

Về kết nối, ATIV Book 9 Plus có 2 khe cắm USB 3.0, micro HDMI, mini VGA, RJ45(Dongle), HP/Mic và khe đọc thẻ SD.

Trong khi đó, phiên bản ATIV Book 9 Lite cũng sử dụng màn hình cảm ứng 13,3 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, tích hợp bộ vi xử lý AMD lõi tứ đạt tốc độ 1,4 GHz, 4 GB RAM, 256 GB SSD và có thời gian làm việc liên tục trong 8 giờ 30 phút. Máy có kiểu dáng sang trọng với độ dày 16,9 mm và nặng khoảng 1,44 kg.

Ngoài ra, mẫu máy này còn có thêm một phiên bản không sử dụng màn hình cảm ứng nặng khoảng 1,58 kg cho người dùng có thêm sự lựa chọn.

Về kết nối, ATIV Book 9 Lite có một cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0, micro HDMI, mini VGA, RJ45(Dongle), đầu đọc thẻ 3 trong 1.

Đặc biệt, cả hai sản phẩm này đều được trang bị phần mềm SideSync, cho phép người dùng chuyển đổi nhanh dữ liệu giữa máy tính với các smartphone Android của Samsung.


ATIV Book 9 Lite có thêm phiên bản màu trắng - Ảnh: AFP

Thậm chí, khi kết nối xong người dùng có thể trả lời SMS ngay trên máy tính của mình, chỉnh sửa tập tin lưu trong điện thoại bằng phần mềm trên ATIV hoặc trao đổi dữ liệu giữa hai thiết bị với nhau.

Theo Samsung, ATIV Book 9 Plus chỉ có màu đen khi bán ra còn dòng máy ATIV Book 9 Lite có hai màu đen và trắng. Hai sản phẩm này sẽ chính thức được tung ra thị trường trong quý 3 năm nay. Tuy nhiên, giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.

ATIV Tab 3 chạy Windows 8 giá 699 USD

Cũng với mục tiêu làm đa dạng hóa dòng sản phẩm chạy Windows 8 mới của mình, trong sự kiện này, Samsung cũng giới thiệu mẫu máy tính bảng mang tên ATIV Tab 3 chạy hệ điều hành Windows 8, có thiết kế giống dòng Galaxy Tab 10.1 thế hệ đầu tiên với đường nét bo tròn đều ở các cạnh.

Máy được trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch đạt độ phân giải 1.366 x 768 pixel, chỉ mỏng 8,2 mm và nặng 550 g, mỏng và nhẹ hơn nhiều so với mẫu Galaxy Tab 10.1 thế hệ đầu tiên.


ATIV Tab 3 là mẫu máy tính bảng mới của Samsung sử dụng hệ điều hành Windows 8 - Ảnh: AFP

Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z2760, 2 GB RAM và có thể dùng liên tục trong vòng 8 giờ 30 phút. Ngoài ra, sản phẩm này cũng nổi bật với bút S Pen theo kèm giúp người dùng khai thác hiệu quả hơn trên màn hình 10,1 inch.

Đặc biệt, thiết bị còn được tích hợp tính năng SideSync cho phép chia sẻ và đồng bộ dữ liệu dễ dàng với smartphone Android. Qua đó người dùng có thể chỉnh sửa, soạn thảo tài liệu, hình ảnh và trao đổi dữ liệu giữa hai thiết bị với nhau một cách dễ dàng.

Dự kiến, ATIV Tab 3 sẽ được bán ra thị trường trong tháng 8 tới với giá khoảng 699 USD.

ATIV Q chạy cùng lúc Windows 8/Android

Ngoài ra, Samsung còn công bố mẫu máy tính bảng ATIV Q được thiết kế với khả năng "linh hoạt và thích nghi", khi có thể chuyển đổi bốn tư thế làm việc như: tablet (máy tính bảng), typing (kiểu gõ), stand (kiểu đứng) và writing (kiểu viết).

ATIV Q sử dụng màn hình cảm ứng 13,3 inch đạt độ phân giải qHD 3.200 x 1.800 pixel, mật độ điểm ảnh 275 ppi. Theo kèm máy còn có bút S Pen giúp người dùng dễ dàng ghi chú.


ATIV Q có thể chạy được cùng lúc hệ điều hành Windows 8 và Android 4.2.2 - Ảnh: TheVerge

Điều đặc biệt, ATIV Q có khả năng chạy được cả Windows 8 lẫn Android 4.2.2 và việc chuyển đổi có thể thực hiện dễ dàng chỉ với một nút bấm mà không cần phải khởi động lại. Máy có thể làm việc liên tục trong 9 giờ.

Theo Samsung, mẫu máy này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 Haswell và đặc biệt là tích hợp thêm phần mềm SideSync, cho phép người dùng chia sẻ nhanh dữ liệu giữa hai hệ điều hành Windows 8 và Android 4.2.2 trên cùng một màn hình thông qua một bộ dock chuyên dụng.

Thậm chí trong quá trình kết nối, SideSync còn giúp sạc điện bổ sung và sử dụng điện thoại ngay trên giao diện lớn hơn. Theo đó, các tập tin tài liệu, hình ảnh... có thể được chỉnh sửa, sao chép nhanh chóng giữa hai thiết bị qua động tác kéo thả.

Hiện tại, giá bán và ngày chính thức tung ra sản phẩm này chưa được Samsung tiết lộ.

Thành Luân

>> Samsung công bố Galaxy S4 Zoom
>> Samsung tích hợp bảo mật vân tay cho smartphone
>> Samsung sắp ra mắt Galaxy S4 mini
>> Amazon mua lại công ty e-ink của Samsung
>> Samsung giữ vững ngôi vương
>> Samsung công bố smartphone Galaxy Core
>> Apple sẽ không chọn Samsung để sản xuất chipset?
>> Samsung phát triển đồng hồ đeo tay thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.