Samsung tính cắt giảm 30% nhân sự toàn cầu

01/11/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Korea Times , Samsung đang lên kế hoạch thực hiện một đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn trên phạm vi toàn cầu.

(TNO) Theo nguồn tin của Korea Times, Samsung đang lên kế hoạch thực hiện một đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn trên phạm vi toàn cầu.

Samsung đang đối mặt với đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn - Ảnh: AFPSamsung đang đối mặt với đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn - Ảnh: AFP
Theo đó, việc cắt giảm nhân sự của Samsung là nhằm ổn định lại quỹ tài chính của công ty, trước khi năm 2015 kết thúc.

Cụ thể, những nhân sự đang làm việc với năng suất ở mức trung bình sẽ bị buộc rời khỏi công ty. Trong khi đó, những nhân sự cấp cao ở các bộ phận không còn quan trọng cũng sẽ được "khuyến khích" nghỉ hưu sớm.

Nguồn tin ban đầu cho biết, những người làm trong lĩnh vực tài chính, nhân sự, marketing, nhân viên cơ khí... sẽ là đối tượng bị "trảm" đầu tiên. Dự kiến, đợt này Samsung sẽ sa thải khoảng 30% nhân sự toàn cầu.

Kết thúc quý 3/2015, ở mảng kinh doanh di động, Samsung vẫn là công ty có lượng bán ra smartphone lớn nhất thế giới với 84,5 triệu chiếc và nắm giữ khoảng 23,9% thị phần smartphone toàn cầu.

Tuy nhiên, đây chỉ là tín hiệu vui của Samsung trong khoảng thời gian gần đây, khi mà nhiều quý trước, Samsung liên tục bị sụt giảm doanh thu ở mảnh di động, đặc biệt là khi có thêm sự cạnh tranh từ nhiều hãng sản xuất smartphone Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.